Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung bộ lần thứ 24 năm 2017

Tin: Khánh Long - Ảnh: Hoàng Diệu|13:58 16/08/2017

Quang cảnh buổi lễ Khai mạc và Trao Giải thưởng Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung bộ 2017 tại Quảng Trị

Đến dự Lễ Khai mạc có đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Trị; Đồng chí Hà Sĩ Đồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị và các đồng chí lãnh đạo các sở, ban ngành trong tỉnh. Về phía Hội NSNAVN có NSNA Vũ Quốc Khánh, Chủ tịch Hội; NSNA Phạm Văn Tý, NSNA Bùi Hoả Tiễn - Phó Chủ tịch và lãnh đạo các Ban chức năng, chuyên môn của Hội NSNAVN; Về phía các đơn vị liên quan có Chủ tịch, Phó Chủ tịch các hội VHNT cùng đông đảo nghệ sĩ, nhà nhiếp và những người yêu nghệ thuật nhiếp ảnh 6 tỉnh trong khu vực gồm Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An và Thanh Hóa đã tới tham dự buổi lễ.

Đồng chí Hà Sĩ Đồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị phát biểu chào mừng tại Lễ Khai mạc

Trong bài phát biểu chào mừng, đồng chí Hà Sĩ Đồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã khẳng định ý nghĩa quan trọng của sự kiện văn hoá nhiếp ảnh năm nay được tổ chức tại tỉnh nhà, và đánh giá cao: “Nhiếp ảnh đã góp phần giới thiệu đất nước con người khu vực Bắc Trung bộ, đặc biệt là tỉnh Quảng trị. Qua nhiếp ảnh, nhiều địa danh của mảnh đất con người Quảng Trị như Bến Hải, cầu Hiền Lương, địa đạo Vĩnh Mốc... đã được bạn bè trong và ngoài nước biết đến...”. Ông cũng bày tỏ lời cảm ơn đến Hội NSNAVN, Hội VHNT các tỉnh và các nhà nhiếp ảnh trong khu vực đã phối hợp, tham gia tích cực để Liên hoan thành công tốt đẹp.

NSNA Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội NSNAVN phát biểu Khai mạc

Đánh giá về chất lượng chuyên môn của Liên hoan năm nay, NSNA Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội NSNAVN cũng đã khẳng định trong lời phát biểu khai mạc: "Ảnh dự thi đã phản ánh khá đa dạng cuộc sống và con người Bắc Trung bộ hôm nay, nhiều bức ảnh có nội dung tốt, bám sát cuộc sống, sự kiện quan trọng trong khu vực. Hình thức thể hiện sinh động, phong phú, chất lượng liên hoan đã có nhiều tiến bộ, cả về nội dung và tính nghệ thuật của các tác phẩm. Nhiều nhà nhiếp ảnh trẻ tích cực tham dự và đạt được thành tích tốt, khẳng định tính hấp dẫn, sức thu hút của sân chơi khu vực, đồng thời cũng là điểm đáng mừng trước số lượng các tay máy trẻ tiếp tục đam mê nghệ thuật nhiếp ảnh và ngày càng phát triển vững chắc về nghề tại các địa phương”.

NSNA Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội NSNAVN thay mặt Hội trao tặng Kỷ niệm chương vì Sự nghiệp phát triển Nghệ thuật Nhiếp ảnh Việt Nam cho đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh và đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Bí thư Đảng đoàn Hội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị.

Tại Lễ Khai mạc, Hội NSNAVN đã công bố và trao tặng Kỷ niệm chương vì Sự nghiệp phát triển Nghệ thuật Nhiếp ảnh Việt Nam cho đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh; đồng chí Nguyễn Đức Chính - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Bí thư Đảng đoàn Hội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị về những đóng góp tích cực trong phong trào nhiếp ảnh khu vực Bắc Trung bộ.

Ban Tổ chức cũng đã trao 01 HCV, 02 HCB, 03 HCĐ, 05 Giải KK cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc vào giải. 02 Giải Đồng đội của Liên hoan năm nay được trao cho 2 đơn vị là Nghệ An và Thừa Thiên Huế.

NSNA Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội NSNAVN cùng Đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh trao Huy chương Vàng cho tác giả Huỳnh Nam (Hà Tĩnh) 

NSNA Phạm Văn Tý - Phó Chủ tịch Hội NSNAVN  cùng đồng chí Hà Sĩ Đồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huy chương Bạc cho các tác giả đoạt giải tại Liên hoan

NSNA Bùi Hỏa Tiễn - Phó Chủ tịch, Trưởng Ban ST-TL Hội NSNAVN cùng đồng chí Nguyễn Vũ Quyền - Phó trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy tỉnh Quảng Trị trao Huy chương Đồng cho các tác giả 

Các đồng chí lãnh đạo trao tặng Giải Khuyến khích Liên hoan ảnh nghệ thuật Khu vực Bắc Trung bộ cho các tác giả

NSNA Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội NSNAVN trao Giải Đồng đội cho đại diện 2 đơn vị Nghệ An và Thừa Thiên Huế

Một điều rất thú vị của kết quả Liên hoan năm nay, đó là 6 tỉnh trong khu vực đều dành được giải thưởng, cho dù việc chấm chọn hoàn toàn khách quan, công bằng, cho thấy mặt bằng trình độ sáng tác của các tác giả trong khu vực đã có sự cải thiện đáng kể.
Đồng chí Hà Sĩ Đồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị tặng Cờ lưu niệm cho lãnh đạo Hội VHNT các tỉnh/thành trong khu vực tại buổi Lễ Khai mạc Liên hoan

Các lãnh đạo thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật Khu vực Bắc Trung bộ lần thứ 24 năm 2017 tại Thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị

Sau lễ cắt băng khai mạc triển lãm, các vị đại biểu, nghệ sĩ nhiếp ảnh cùng công chúng yêu nhiếp ảnh đã tham quan, chiêm ngưỡng không gian triển lãm với 120 tác phẩm ảnh xuất sắc nhất.

Phút chia sẻ niềm vui chiến thắng cùng đồng đội của tác giả Huỳnh Nam (Hà Tĩnh) sau Lễ Khai mạc
Các đại biểu tham quan không gian trưng bày triển lãm 

Liên hoan ảnh nghệ thuật lần thứ 24 là dịp để các nghệ sĩ và nhà nhiếp ảnh trong khu vực gặp gỡ, trao đổi nghề nghiệp và chuẩn bị ý tưởng sáng tác cho Liên hoan khu vực kỳ sau. LHKV lần thứ 25 năm 2018 sẽ được tổ chức tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế./.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung bộ lần thứ 24 năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO