Khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung bộ lần thứ 22 - 2015 tại Hà Tĩnh.

Tin: Nguyễn Thu Trang - Ảnh: Tiến Dũng|00:36 17/08/2015

Nét mới của Liên hoan ảnh năm nay, bên cạnh đề tài chính Đất nước - Con người Bắc Trung bộ hôm nay - phản ánh vẻ đẹp quê hương, con người 6 tỉnh khu vực Bắc Trung bộ, những thành tựu kinh tế, khoa học kỹ thuật, an sinh xã hội, an ninh quốc phòng… trong thời kỳ CNH - HĐH đất nước; những tấm gương điển hình tiên tiến, những nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần của đồng bào các dân tộc trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Hội NSNAVN có trao một bộ giải thưởng dành cho đề tài chuyên biệt: “Những dòng sông quê hương” -ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên, phong cảnh, tiềm năng kinh tế - xã hội, cuộc sống sinh hoạt gắn với các dòng sông trên địa bàn khu vực.

Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung bộ là hoạt động thường niên của Hội NSNA Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để các nghệ sỹ đến từ các tỉnh trong khu vực gặp gỡ, trao đổi nghiệp vụ, đẩy mạnh hoạt động sáng tác. 

Liên hoan năm nay thu hút sự tham dự của 184 tác giả với 1.284 tác phẩm. Theo đánh giá của Ban tổ chức, ảnh dự thi bám khá sát với chủ đề của Liên hoan. Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Nguyễn Thiện - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh đánh giá cao nỗ lực của Ban Tổ chức, sự công tâm của Hội đồng giám khảo. Đây là dịp để các tỉnh trong khu vực nói chung và Hà Tĩnh nói riêng, đánh giá chất lượng sáng tác ảnh của đội ngũ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trên địa bàn, khích lệ phong trào nhiếp ảnh trong khu vực phát triển, hòa nhập cùng nhiếp ảnh nghệ thuật cả nước.

Nhân dịp này,  Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam quyết định tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Nhiếp ảnh Việt Nam cho các ông Võ Kim Cự - Bí thư tỉnh ủy; ông Nguyễn Thiện - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Đặng Quốc Vinh - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tỉnh Hà Tĩnh.

Những hình ảnh trong Lễ trao giải và Khai mạc triển lãm:

Trao Huy chương Đồng 

Trao Huy chương Bạc

Trao Huy chương Vàng

Trao giải Đồng đội cho hai Hội LHVHNT Nghệ An và Thanh Hóa

Trao cờ luân lưu cho Hội LHVHNT Thanh Hóa, tỉnh đăng cai

Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung Bộ 2016

Cắt băng khai mạc triển lãm ảnh

Khách xem triển lãm

Tọa đàm tại Liên hoan ảnh diễn ra khá sôi nổi


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung bộ lần thứ 22 - 2015 tại Hà Tĩnh.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO