U23 Việt Nam giành chiến thắng áp đảo trước U23 Thái Lan

U23 Việt Nam giành chiến thắng áp đảo trước U23 Thái Lan

00:04 27/03/2019

NADSO - Với việc giành chiến thắng thuyết phục 4 - 0 trước U23 Thái Lan, đội tuyển U23 Việt Nam chính thức giành ngôi nhất bảng K với tấm vé đi thẳng vào chung kết U23 châu Á Thái Lan 2020.


Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân xuống sân ăn mừng chiến thắng cùng đội tuyển Việt Nam.

Đội hình xuất phát của hai đội tuyển:


Đội hình ra sân của 2 đội

U23 Việt Nam ra quân trong trang phục màu đỏ: Tiến Dũng, Tấn Tài, Văn Hậu, Đình Trọng, Thành Chung, Tấn Sinh, Thái Quý, Việt Hưng, Quang Hải, Hoàng Đức, Đức Chinh.

U23 Thái Lan ra quân trong trang phục màu tím than: Nont, Sakunchai, Shinnaphat, Saringkan, Jakkit, Kritsada, Kannarin, Worachit, Sisarut, Supachai, Supachok. 



Ban huấn luyện viên và đội tuyển Việt Nam chào cờ trước khi bắt đầu trận đấu.
Sau khi bước ra sân và thực hiện nghi thức chào cờ và cử quốc ca, hai đội nhanh chóng khởi động trước khi bước vào trận thi đấu quyết định. Đội tuyển U23 Việt Nam vào trận với tâm lý cẩn trọng, còn đối thủ tiếp cận với lối chơi tấn công nhanh hơn. Chú ý là pha sút bóng ngoài vòng cấm rất nguy hiểm. May mắn là bóng đã đi vọt qua xà ngang của thủ thành Tiến Dũng. Ngay sau đó, các cầu thủ U23 Việt Nam đẩy cao đội hình và có nhiều pha dứt điểm nguy hiểm với thủ thành Thái Lan M.Nont. 

Phút thứ 18, sau pha bóng nhanh từ dưới, Đoàn Văn Hậu có pha chọc khe vô cùng tinh tế để Hà Đức Chinh lao xuống dứt điểm đưa bóng đi lọt khe chân của thủ môn M.Nont, mở bàn thắng quan trọng đầu tiên cho đội tuyển Việt Nam.


Đội tuyển Việt Nam nhập cuộc rất tự tin, liên tiếp tạo ra các tình huống nguy hiểm tới khung thành Thái Lan.

Trong hiệp thi đấu thứ nhất, trọng tài chính đã rút ra 3 thẻ vàng, 2 trong số đó là của U23 Việt Nam (Văn Hậu và Việt Hưng). Liên tiếp sau đó, hai đội tiếp tục có các pha bóng nguy hiểm, uy hiếp khung thành đối phương. U23 Thái Lan chủ động dâng cao tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng hàng thủ Việt Nam chơi tốt và tập trung nên mọi nỗ lực của đội bạn không đạt được kết quả. Tiền đạo Hà Đức Chinh thi đấu “lột xác” trong hiệp thi đấu thứ nhất với 1 bàn thắng quan trọng và nhiều pha bóng tấn công nguy hiểm khiến khung thành đối phương chao đảo. 

Kết thúc hiệp 1, U23 Việt Nam tạm dẫn trước U23 Thái Lan với tỷ số 1 - 0.


Hà Đức Chinh, người mở bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam. Khác với trận trước, trận này Đức Chinh trở thành một sát thủ làm bàn đúng nghĩa, các hậu vệ đội bạn luôn rất khó để khống chế anh.

Mở đầu hiệp thi đấu thứ 2, U23 Việt Nam đã chủ động đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Phút thứ 54, từ một đường chuyền phía dưới, Quang Hải thực hiện pha đi bóng “đỉnh cao” trước khi căng ngang cho để Hoàng Đức nghiêng người vô lê tuyệt đẹp làm tung lưới U23 Thái Lan. Tỷ số được nâng lên 2 - 0 cho U23 Việt Nam trong sự cổ vũ không ngừng nghỉ của khán giả trên sân. U23 Thái Lan liên tiếp nhận thất bại trong trận đấu này khi tiền đạo Supachai bị thẻ đỏ sau tình huống “bản năng” đấm thẳng vào mặt Đình Trọng. Thi đấu trong sân thiếu người, U23 Thái Lan chịu sức ép lớn khiến cho các cầu thủ phải liên tiếp phạm lỗi. Trong một tình huống đá phạt, Hoàng Đức khiến hàng thủ Thái Lan bối rối và trong pha bóng lộn xộn trước khung thành thủ môn M.Nont, Thành Chung đã có mặt đúng lúc để đệm bóng ghi bàn một cách dễ dàng vào lưới đối phương nâng khoảng cách lên 3 bàn cho U23 Việt Nam.

Đội bạn tích cực kèm sát và không ngại phạm lỗi. 



Với lợi thế hơn người, cùng triển khai thế trận hợp lý, đội tuyển Việt Nam chơi hoàn toàn áp đảo trong hiệp 2.

Sau đó, Quang Hải lại tiếp tục trở thành tâm điểm phạm lỗi của các cầu thủ Thái Lan. Trong pha đi bóng khéo léo phút thứ 68 của trận đấu, cầu thủ Kannarin đã phải phạm lỗi. Đội tuyển U23 Thái Lan dường như không có một pha nguy hiểm nào tới khung thành của thủ môn Tiến Dũng trong suốt hiệp 2 của trận đấu. Từ một cú chuyền bóng ngẫu hứng của Quang Hải đã mở ra một khoảng trống lớn bên cánh trái cho đội tuyển U23 Việt Nam. Thanh Thịnh đi bóng và có đường cắt ngang vừa tầm để Thanh Sơn cứa lòng hiểm hóc mang về bàn thắng thứ 4 cho tuyển Việt Nam. Không khí trên sân trong những phút cuối như dâng cao, các cầu thủ chơi hết mình với trái bóng còn các cổ động viên thì không thể diễn tả niềm vui của mình. 


Bàn thắng nâng tỉ số lên 4 - 0 ở phút 90 + 3 của Thanh Sơn. Thắng đậm Thái Lan là kết quả khiến nhiều người bất ngờ.



Cả sân Mỹ Đình vỡ oà sau trận thắng của Việt Nam.

Kết thúc trận đấu, U23 Việt Nam giành chiến thắng cách biệt với tỷ số 4 - 0 giành vị trí Nhất bảng K đưa tên mình vào chung kết giải bóng đá vô địch U23 châu Á Thái Lan năm 2020.
Các cầu thủ Thái Lan xin lỗi các cổ động viên sau trận thua này. Tuy không quá đông, nhưng các cổ động viên Thái vẫn tạo ra một bầu không khí náo nhiệt để truyền lừa cho đội tuyển của mình.
Trận đấu mang lại nhiều cảm xúc cho các cầu thủ Việt Nam cũng như khán giả đến xem.
Bài: Cao Quang - Ảnh: Quang Hồ, Thuỷ Đặng , Lê Dũng



(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
U23 Việt Nam giành chiến thắng áp đảo trước U23 Thái Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO