Trại sáng tác Khu vực Miền núi phía Bắc tại Nha Trang

18:16 27/10/2018

NADSO- Ngày 19/10/2018 Hội NSNA VN tổ chức khai mạc trại sáng tác cho Khu vực miền núi phía Bắc tại Nha Trang, tổng số 15 hội viên dự trại. Trại do NSNA Tạ Hoàng Nguyên UVBTV- Trưởng Ban kiểm tra thay mặt TW Hội chủ trì và chỉ đạo, NSNA Hoàng Diệu phụ trách công tác tổ chức, sáng tác. Với trách nhiệm chỉ đạo và tổ chức sâu sát chặt chẽ, các hội viên đã được đưa đi nhiều nơi sáng tạo ý tưởng của mình trong hai ngày. Sau đó HV có hai ngày tự do đi sáng tác theo ý muốn, một số HV đã tổ chức thành nhóm đi tác nghiệp tại Ninh Thuận, Đà Lạt và một số địa điểm ngoài thành phố Nha Trang...



NSNA Tạ Hoàng Nguyên phát biểu tại buổi khai mạc trại

Sau những ngày miệt mài say mê với những cảm súc mới mẻ, các HV đã gặt hái được rất nhiều khoảnh khắc đẹp, sau mỗi ngày đi tác nghiệp HV lại ngồi cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, thảo luận về nghiệp vụ. Thực tế cho thấy trại sáng tác được mở rất hiệu quả và tạo cho HV nhiều thuận lợi. Trại có một ngày để HV họp mặt và tự trình bày hình ảnh của mình, nghe góp ý của các HV và phân tích , đánh giá của NSNA Trương Hữu Hùng đại diện cho hội đồng nghệ thuật TW Hội.



NSNA Tạ Hoàng Nguyên chủ trì buổi bình luận ảnh



NS Trương Hữu Hùng UVHĐNT đánh giá chất lượng các tác phẩm của các trại viên 



Các tác giả tự trình bày, phân tích tác phẩm của mình



Sáng tác tại Nam Cương



Giao lưu với các NS Bình Thuận



Sáng tác tại Trang trại nho Thái An



Các NS lưu ảnh tại lễ tổng kết trại

Hội NSNA VN đã quan tâm, tổ chức mở trại sáng tác đảo vùng, tạo điều kiện cho HV các vùng miền tác nghiệp với cảm súc mới mẻ thực sự rất bổ ích. Bên cạnh đó, trại đã nhận được sự quan tâm giúp đỡ rất nhiệt tình của các hội viên Bùi Mai Thiện, Tuấn Ngọc, Ngọc Thành, Thanh Bình chi hội Khánh Hòa. Từ những điều kiện thuận lợi đó HV đã đạt được kết quả tốt thể hiện trong số ảnh nộp cho BTC, nhiều hình ảnh được đánh giá cao. Với sự đổi mới trong công tác tổ chức, cùng sự quan tâm sâu sát của Hội NSNA VN sự giúp đỡ nhiệt tình của các NS chủ nhà nơi mở trại, tin rằng sẽ có nhiều tác phẩm tốt cho nhiếp ảnh Việt Nam. Đây là cách làm mới tạo điều kiện cho các hội viên thay đổi địa danh sáng tác, tiếp cận với nhiều vùng đất mới, tạo cảm xúc và hưng phấn trong sáng tác để có nhiều tác phẩm chất lượng tốt hơn.

 Nhiếp ảnh&Đời sống Online


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Trại sáng tác Khu vực Miền núi phía Bắc tại Nha Trang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO