Thương tiếc Nhà báo, Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Đặng Đình An

19:26 20/05/2021



Nhà báo - Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Đặng Đình An, sinh ngày 12 tháng 4 năm 1954, tại Hà Nội. Ông là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, hội viên Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, hội viên Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội, hội viên Hội Nhà Báo Việt Nam.

Nhiều tác phẩm ảnh nghệ thuật của ông đã đọng lại trong lòng công chúng yêu nghệ thuật Nhiếp ảnh Thủ đô và giới nhiếp ảnh Việt Nam. Đặc biệt, ông là một trong những người đã có nhiều đóng góp tích cực, trong công tác đối ngoại góp phần đưa nhiếp ảnh Việt Nam hội nhập với nhiếp ảnh thế giới. Trên cương vị là Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội ông đã tạo sự đoàn kết trong tất cả hội viên, đưa nhiếp ảnh Hà Nội ngày càng phát triển cả về tổ chức và hoạt động nghệ thuật, được anh em trong giới nhiếp ảnh đánh giá cao.
Đoàn đại biểu Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam do Nhà báo, NSNA Hồ Sỹ Minh Phó Chủ tịch Hội dẫn đầu  


Bạn bè, đồng nghiệp đến viếng Nhà báo, NSNA Đặng Đình An
Thương tiếc Nhà báo, NSNA Đặng Đình An, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Báo Ảnh Việt Nam, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội, Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội, các cơ quan, đơn vị nơi Nhà báo, NSNA Đặng Đình An đã từng gắn bó; Chính quyền, Hội Người cao tuổi và các đoàn thể phường Liễu Giai, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội; Gia đình, bà con láng giềng và tất cả anh em, bạn bè, đồng nghiệp tuy trong thời gian dịch bệnh nhưng đều có mặt viếng và đưa tiễn Nhà báo - NSNA Đặng Đình An về nơi an nghỉ cuối cùng, và thực hiện dãn cách theo quy định của Chính phủ


Nhà báo, NSNA Hồ Sỹ Minh - Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đọc điếu văn
đưa tiễn Nhà báo, NSNA Đặng Đình An



Đại biểu và gia đình dự lễ tang và thực hiện nghiêm túc dãn cách theo qui định của Chính phủ


Năm 1971, sau khi tốt nghiệp Phổ thông trung học, Đặng Đình An được cử đi học Đại học Nhiếp ảnh ở Cộng hòa Dân chủ Đức. Đến năm 1978, tốt nghiệp đại học ông trở về công tác tại Báo Ảnh Việt Nam thuộc Thông tấn xã Việt Nam. Từ năm 1986 đến 1990 là Phóng viên thường trú tại Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào. Từ năm 2000 đến 2006 là Phóng viên thường trú tại Cộng hòa Liên bang Đức. Từ năm 2007 đến năm 2011 ông giữ chức vụ Phó Tổng Biên tập Phụ trách Tạp chí Nhiếp ảnh. Từ năm 2011- 2014 ông giữ chức vụ Phó Tổng biên tập Phụ trách Tạp chí Nhiếp ảnh kiêm Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn Học Nghệ thuật Hà Nội, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội và là Đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội khóa XIV (2011-2016). Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn Học Nghệ thuật Hà Nội, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội cho đến nay.


Đoàn đại biểu Báo ảnh Việt Nam do Nhà báo, NSNA Nguyễn Thắng Tổng Biên tập dẫn đầu.

Với lòng khiêm nhường, giản dị nhưng đầy bản lĩnh và tài hoa, vừa phóng khoáng vừa hóm hỉnh, có cái nhìn tinh tế của một nhà nhiếp ảnh, lại thêm cái đức tính cần cù, thận trọng của một người đã từng trải qua các cương vị. Ông luôn giữ cho mình một cuộc sống chan hoà, liêm khiết, trong sạch, trung thực và đức độ; Có uy tín với các ngành, các cấp; Được anh, chị, em, bạn bè trong làng báo, trong giới Văn học Nghệ thuật và trong các các cơ quan Đảng, Nhà nước, bà con khối phố tin yêu, trân trọng.

Đặc biệt, ông có một người vợ chịu khó, yêu thương, chăm sóc tận tụy và luôn bên cạnh ông trong những ngày trọng bệnh. Nhà báo, NSNA Đặng Đình An ra đi là một sự mất mát rất lớn, là một sự đau buồn, thương xót lớn đối với gia đình, anh em, bạn bè đồng nghiệp. 

Từ nay gia đình mất đi một người chồng, người anh, người em, người cha đầy tình thương mến, các cháu mất đi một người ông nhân từ, độ lượng, chúng ta mất đi một nhà nhà báo, một nghệ sĩ nhiếp ảnh tài hoa, một người bạn vô cùng quý mến, hiền lành đức độ. Anh em bạn bè, đồng nghiệp luôn ghi nhớ những công lao và những đức tính tốt đẹp của Nhà báo, NSNA Đặng Đình An.

Hơn 40 năm cống hiến cho sự nghiệp báo chí - Văn học Nghệ thuật ông đã được tặng thưởng nhiều bằng khen, giải thưởng:
- Huân chương Hữu nghị của Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào
- Kỷ niệm chương Vì Sự nghiệp Báo chí của Hội Nhà báo Việt Nam;
- Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn học Nghệ thuật Việt Nam;
- Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển nghệ thuật nhiếp ảnh Việt Nam;
- Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Thông tấn xã Việt Nam
- Và nhiều Bằng khen của Thông tấn xã Việt Nam, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, của các bộ, ban, ngành ở Trung ương và Hà Nội.

Kính mong linh hồn Nhà báo, NSNA Đặng Đình An được siêu thoát.

Một số hình ảnh lễ tang.




Đoàn đại biểu Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm do Cục Trưởng NSNA Mã Thế Anh dẫn đầu


Đoàn đại biểu Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam do Nhà báo, NSNA Hồ Sỹ Minh dẫn đầu








Đại diện lãnh đạo Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam dự lễ tang




NSNA Chu Chí Thành - nguyên Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam viết cảm tưởng vào sổ tang


Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội Trần Quốc Chiêm ghi cảm tưởng vào sổ tang


Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam Hồ Sỹ Minh ghi cảm tưởng vào sổ tang




 Đặng Vũ Anh con trai Nhà báo, NSNA  Đặng Đình An gửi lời cảm ơn đến tất cả anh, em, bạn bè, đồng nghiệp các cơ quan đoàn thể, gia đình, thông gia, họ tộc nội ngoại đã đến phúng viếng và tiễn đưa Nhà báo, NSNA Đặng Đình An đến nơi an nghỉ cuối cùng
Tin và ảnh: Quang Hồ

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Thương tiếc Nhà báo, Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Đặng Đình An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO