Thể lệ cuộc thi Ảnh chân dung quốc tế 2021

Thể lệ cuộc thi Ảnh chân dung quốc tế 2021

11:46 08/04/2021

Thể lệ cuộc thi ảnh quốc tế PORTRAIT PHOTOGRAPHER OF THE YEAR 2021.

Hạn cuối nộp ảnh: ngày 30 tháng 4 năm 2021, 
Lưu ý: Ảnh chân dung của bạn phải được chụp vào hoặc sau ngày 1 tháng 1 năm 2019.
Người dự thi giữ toàn bộ quyền sở hữu và bản quyền đối với ảnh dự thi của mình.
1. Giải thưởng International Portrait Photographer of the Year (Giải thưởng) kết hợp với International Portrait Photographer of the Year (Nhiếp ảnh gia) và International Portrait Photographer of the Year Awards (Sách).
2. Giải thưởng dành cho tất cả các nhiếp ảnh gia, chuyên nghiệp và nghiệp dư, trên khắp thế giới. Người dự thi chấp nhận các quy định, điều khoản và điều kiện của Ban Tổ chức cuộc thi.
3. Ngày kết thúc: Ảnh dự thi và lệ phí phải được nộp trước ngày 30 tháng 4 năm 2021 (hoặc ngày 23 tháng 4 năm 2021 nếu bạn muốn thi miễn phí - xem quy định bên dưới).
4. Lệ phí dự thi 25USD cho mỗi ảnh và nếu bạn vào trước ngày 23 tháng 4 năm 2021, Người dự thi trả phí cho 04 ảnh thì ảnh dự thi 05 được miễn phí. Không hạn chế số lượng hình ảnh dự thi
Ảnh dự thi hợp lệ sẽ được nộp sau ngày 23 tháng 4 cho đến ngày 30 tháng 4 năm 2021. Đối với tuần cuối cùng của hạn nộp ảnh, lệ phí vẫn là 25 đô la Mỹ cho mỗi ảnh dự thi, nhưng không có ảnh dự thi miễn phí.
5. Tác giả tải ảnh dự thi qua trang web của cuộc thi và làm theo hướng dẫn.
6. Ban giám khảo sẽ chọn những bức ảnh tiêu biểu cho nghệ thuật và thủ công của Nhiếp ảnh Chân dung ở các đề tài khác nhau.

7. Ảnh dự thi phải là ảnh gốc (được chụp bằng máy ảnh), nhưng không có hạn chế nào về hậu kỳ ngoại trừ việc hậu kỳ phải là tác phẩm của người dự thi và ban giám khảo sẽ xác định xem phần hậu kỳ thích hợp cho một cuộc thi ảnh chân dung. 

8. Ảnh dự thi phải được chụp vào hoặc sau ngày 1 tháng 1 năm 2019. 9. Ảnh dự thi phải tuân thủ các thông số kỹ thuật sau:

• Không gian màu AdobeRGB, 8-bit;

• 4000 đến 5000 pixel ở cạnh dài nhất (chúng tôi cần các tệp lớn vì chúng có thể được in), 300 dpi.

• Được lưu dưới dạng JPEG (cài đặt khuyến nghị 9 hoặc 10).

• Có kích thước tệp tối đa là 6MB, vì vậy đối với các đối tượng đặc biệt chi tiết, bạn có thể cần giảm độ nén JPEG xuống cài đặt 8.

Đề tài dự thi:

10. Có 04 đề tài:

-  The Character Study ( Tính cách)
-  The Portrait Story       (Chân dung)
-  The Family Sitting       ( Gia đình)
-  The Environmental Portrait (Môi trường)

11. Chấm ảnh

. Ảnh dự thi không cho phép ghi tên, tiêu đề, chú thích hoặc các ký hiệu trên ảnh. 

12. Mỗi ảnh dự thi sẽ được chấm bởi 3 giám khảo riêng biệt. Ban tổ chức có quyền thay thế các giám khảo được đề cử nếu có nhu cầu.

13. Quy trình đánh giá như sau:

• Mỗi Bài dự thi sẽ được cho điểm trên 100 bởi mỗi Giám khảo trong số ba hạng mục. Điểm của Ban giám khảo sẽ được cộng lại và sau đó chia cho 3 để đưa ra Điểm cuối cùng, được biểu thị bằng tỷ lệ phần trăm (trên 100).

• Để xác định Nhiếp ảnh gia Chân dung Quốc tế của năm các giám khảo sẽ được yêu cầu bỏ phiếu cho ba mục hàng đầu của họ theo thứ tự. Những phiếu bầu này sẽ được sử dụng để xác định người chiến thắng chung cuộc, với yêu cầu ít nhất một giám khảo phải bỏ phiếu cho người chiến thắng chung cuộc. Chủ tịch Hội đồng Giám khảo sẽ có một phiếu bầu nếu cần.

• 101 Bài dự thi Hàng đầu sẽ được xác định với sự lựa chọn ban đầu như sau:

- 10 bài dự thi có Điểm Chung cuộc cao nhất từ ​​mỗi hạng mục sẽ được đưa vào lựa chọn ban đầu - tổng cộng 40 bức ảnh.

- 61 bức ảnh còn lại sẽ được xác định bằng cách sử dụng Điểm cuối cùng và đại diện tỷ lệ cho mỗi hạng mục. Danh mục có nhiều Bài thi hơn sẽ có nhiều Bài thi được chọn vào Top 101.

- Để đảm bảo bộ sưu tập chân dung đa dạng và thú vị, khi Top 101 ban đầu được chọn, chúng sẽ được xem xét và nếu Người dự thi có hai ảnh giống nhau, theo quyết định của Ban tổ chức, một ảnh sẽ bị loại bỏ. Hơn nữa, bất kỳ người dự thi nào không được có nhiều hơn hai mục được chấp nhận vào top 101. Ảnh thay thế sẽ được chọn, dựa trên quy trình nêu trên.

14. Người chiến thắng sẽ được công bố trực tuyến trên trang web của Giải thưởng và trong Sách, cả bản in và bản điện tử.

15. Giải thưởng cho các ảnh dự thi đoạt giải như sau:

I n t e r n a t i o n a l P o r t r a i t P h o t o g r a p h e r o f t h e Y e a r

Giải Nhất

Giải thưởng tiền mặt trị giá 3.000 đô la Mỹ, cúp, lọt vào danh sách giải thưởng Nhiếp ảnh gia chân dung quốc tế của năm, và một bản in của Sách giải thưởng nhiếp ảnh gia chân dung quốc tế của năm.

I n t e r n a t i o n a l P o r t r a i t P h o t o g r a p h o f t h e Y e a r C a t e g o r y W i n n e r s

Giải Nhất

Giải thưởng tiền mặt trị giá 1.000 đô la Mỹ, danh hiệu, được đưa vào danh sách Giải thưởng Nhiếp ảnh gia Chân dung Quốc tế của Năm, và bản in của Sách Giải thưởng Nhiếp ảnh gia Chân dung Quốc tế của Năm.

Giải Nhì

Giải thưởng tiền mặt trị giá 500 đô la Mỹ, cúp, được đưa vào Sách Giải thưởng Nhiếp ảnh gia Chân dung Quốc tế của Năm và một bản in của Sách Giải thưởng Nhiếp ảnh gia Chân dung Quốc tế của Năm.

Giải Ba

Giải thưởng tiền mặt trị giá 250 đô la Mỹ, cúp, được đưa vào Sách Giải thưởng Nhiếp ảnh gia Chân dung Quốc tế của Năm, và một bản in của Sách Giải thưởng Nhiếp ảnh gia Chân dung Quốc tế của Năm.

T h e T o p 1 0 1

Mỗi nhiếp ảnh gia sẽ nhận được một chứng chỉ PDF tôn vinh thành tích của họ và sẵn sàng để in.

Họ cũng sẽ có thể tải xuống phiên bản PDF của cuốn sách Giải thưởng Nhiếp ảnh gia Chân dung Quốc tế của Năm, được phép hiển thị và trình bày trên trang web của họ.

Quyết định của Ban tổ chức là quyết định cuối cùng.

16. Tác giả chiến thắng đồng ý công khai tên và hình ảnh của họ cho mục đích quảng cáo, khuyến mại và công khai mà BTC không phải trả thêm tiền.

17. Bạn đồng ý và xác nhận rằng Đơn vị tổ chức được phép nhận dữ liệu đăng ký của Bạn. Tất cả thông tin cá nhân sẽ được Ban tổ chức sử dụng theo Chính sách bảo mật của mình.

18. Ban tổ chức có quyền, theo quyết định riêng của mình, loại bỏ bất kỳ ảnh dự thi nào không tuân thủ Thể lệ.

19. Tác giả phải khằng định những điều sau:

• Bạn là chủ sở hữu bản quyền duy nhất và người tạo ra mỗi Bài thi;

• Bạn có quyền cung cấp Bài dự thi của mình cho Giải thưởng của chúng tôi;

• Ảnh dự thi của bạn không chứa bất kỳ nội dung vi phạm, đe dọa, sai sự thật, gây hiểu lầm, lạm dụng, quấy rối, bôi nhọ, nói xấu, thô tục, tục tĩu, tai tiếng, kích động, khiêu dâm, tục tĩu hoặc bất hợp pháp;

• Bài dự thi của bạn không vi phạm bản quyền, nhãn hiệu, quyền hợp đồng hoặc bất kỳ quyền sở hữu trí tuệ nào khác của bất kỳ người thứ ba hoặc tổ chức nào

• Bài dự thi của bạn không được thực hiện trong các trường hợp xâm phạm hoặc xâm phạm quyền riêng tư hợp pháp của bất kỳ ai, vi phạm luật công nghiệp hoặc quy tắc ngành hiện hành và theo hiểu biết của bạn không bôi nhọ bất kỳ ai, cũng như hành vi của bạn trong việc lấy hình ảnh có thể gây hiểu lầm hoặc lừa đảo, hoặc vi phạm quyền riêng tư hoặc quyền công khai của bất kỳ người nào.

Các quốc gia khác nhau có luật khác nhau liên quan đến quyền riêng tư và nhiếp ảnh. Là một Giải thưởng có trụ sở tại Úc, chúng tôi sẽ tuân thủ luật pháp Úc, nhưng có rất ít lý do mà một đối tượng có thể phản đối việc sử dụng ảnh của họ. Tuy nhiên, điều này có thể không đúng ở quốc gia của bạn. Nếu Bài dự thi của bạn được xuất bản ở quốc gia của bạn, chúng tôi không thể chịu trách nhiệm về bất kỳ vấn đề nào có thể phát sinh. Yêu cầu của chúng tôi là nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ hoặc vấn đề nào, đừng gửi Bài dự thi của bạn cho Giải thưởng của chúng tôi.

20. Bạn đồng ý bồi thường hoàn toàn cho Ban tổ chức về tất cả tiền bản quyền, lệ phí và bất kỳ khoản tiền nào khác nợ bất kỳ người nào vì lý do Bạn vi phạm bất kỳ điều nào ở trên.

21. Ban tổ chức xác nhận rằng Bạn giữ toàn quyền sở hữu bản quyền trong mỗi Bài dự thi.

22. Tất cả Người tham gia đồng ý rằng bất kỳ Bài dự thi nào được gửi tới Giải thưởng đều có thể được Ban tổ chức và các Đối tác tổ chức sự kiện của họ sử dụng cho mục đích đánh giá Cuộc thi và các mục đích tiếp thị và quảng bá của Cuộc thi.

Các bài viết chiến thắng (bao gồm cả top 101) sẽ được sử dụng như sau và chỉ để quảng bá cuộc thi:

• trưng bày các tác phẩm đoạt giải tại các cuộc triển lãm công cộng để quảng bá Giải thưởng;

• đưa vào các trang web và tạp chí của các đối tác tổ chức và sự kiện, sách giải thưởng, tạp chí hoặc tương tự (trên cả báo giấy và phương tiện kỹ thuật số);

• đưa vào các ấn phẩm và trang web quảng bá Giải thưởng trong tương lai, chẳng hạn như bản tóm tắt kỷ niệm 10 năm của những người chiến thắng trong quá khứ;

• đưa vào bất kỳ tài liệu nào quảng bá Giải thưởng;

• cấp phép phụ Các tác phẩm đoạt giải cho báo chí (chẳng hạn như tạp chí và trang web) để tái sản xuất liên quan đến Cuộc thi và bất kỳ triển lãm nào. Xin lưu ý, các tổ chức này không cần liên hệ riêng với bạn để được phép sử dụng ảnh của bạn liên quan đến Cuộc thi - bạn đang cấp cho chúng tôi quyền mà chúng tôi sẽ cấp cho họ ở đây;

• cho phép người xem trang web Giải thưởng xem hình ảnh trên màn hình máy tính, PDA hoặc điện thoại di động và lưu trữ các trang đó dưới dạng điện tử trên đĩa hoặc trên PDA hoặc điện thoại di động chỉ cho mục đích sử dụng cá nhân, phi thương mại.

Các bài viết không đoạt giải chỉ được sử dụng để quảng bá cuộc thi trong thời gian không quá 3 năm kể từ khi cuộc thi kết thúc.

Ban tổ chức mong muốn quảng bá Giải thưởng bằng hình ảnh của những người chiến thắng, Một số ít người tham gia có thể cần được cấp phép độc quyền cho tác phẩm của họ vào một thời điểm nào đó trong tương lai và Ban tổ chức cam kết cung cấp bản phát hành trong những trường hợp như vậy khi được liên hệ.

23. Bất kỳ bức ảnh nào được Ban tổ chức sử dụng cũng trả nhuận bút. Trong trường hợp chậm trả nhuận bút sẽ không bị coi là vi phạm, miễn là Ban tổ chức khắc phục lỗi đó trong một khoảng thời gian hợp lý kể từ ngày thông báo về lỗi đó.

24. Ban tổ chức và các Đối tác sự kiện của mình không chịu trách nhiệm và không chịu trách nhiệm về bất kỳ hành vi sử dụng sai hình ảnh của tác giả.

25. Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về bất kỳ thông tin sai, không chính xác hoặc không đầy đủ, cho dù do người sử dụng trang web gây ra hoặc bởi bất kỳ thiết bị hoặc chương trình nào được liên kết hoặc sử dụng trong Giải thưởng và Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về lỗi kỹ thuật, phần cứng hoặc phần mềm dưới bất kỳ hình thức nào, đối với kết nối mạng bị mất, đường truyền máy tính bị cắt xén, các sự cố khác hoặc trục trặc kỹ thuật liên quan đến Giải thưởng. Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về bất kỳ lỗi, thiếu sót, hỏng hóc, gián đoạn, xóa, lỗi, chậm trễ trong vận hành hoặc truyền tải, lỗi đường truyền liên lạc, trộm cắp hoặc phá hủy hoặc truy cập trái phép hoặc thay đổi Bài dự thi. Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về bất kỳ sự cố hoặc trục trặc kỹ thuật nào của bất kỳ mạng điện thoại hoặc đường dây nào, hệ thống máy tính trực tuyến, máy chủ, thiết bị máy tính, phần mềm, lỗi của bất kỳ email nào được gửi đến Ban tổ chức do sự cố kỹ thuật, lỗi của con người hoặc tắc nghẽn lưu lượng truy cập trên internet hoặc bất kỳ trang web nào, hoặc bất kỳ sự kết hợp nào của chúng, bao gồm bất kỳ thương tích hoặc thiệt hại nào đối với máy tính của Bạn hoặc bất kỳ người nào khác liên quan đến hoặc do việc tham gia hoặc tải xuống bất kỳ tài liệu nào trong Cuộc thi. Nếu vì bất kỳ lý do gì mà Bài dự thi của thí sinh không thể xem được hoặc không có khả năng chạy theo kế hoạch, bao gồm việc lây nhiễm vi rút máy tính, lỗi, giả mạo, can thiệp trái phép, gian lận hoặc lỗi kỹ thuật, 

26. Trong mọi trường hợp, Ban tổ chức, cha mẹ, chi nhánh, công ty con và các công ty có liên quan, Đối tác tổ chức sự kiện, các đại lý quảng cáo hoặc khuyến mại, hoặc các cán bộ, giám đốc, nhân viên, cổ đông, đại diện hoặc đại lý của mình sẽ không chịu trách nhiệm về bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát dưới bất kỳ hình thức nào, bao gồm các thiệt hại trực tiếp, gián tiếp, ngẫu nhiên, do hậu quả, đặc biệt hoặc trừng phạt phát sinh từ việc người dự thi truy cập và sử dụng trang web. 

27. Không có giải thưởng thay thế nào dành cho người đoạt giải.

28. Để tham gia trực tuyến, bạn sẽ cần đăng ký bằng tên thật của mình và cung cấp địa chỉ email hợp lệ sẽ được sử dụng để liên hệ với người thắng giải.

29. Nếu Ban tổ chức không thể liên hệ với người đoạt giải qua email trong một thời gian hợp lý, ban giám khảo có thể trao (các) giải thưởng cho một bài dự thi khác.

30. Phí tham dự và giải thưởng được tính bằng đô la Mỹ. Ban tổ chức không giải thích hoặc có bất kỳ trách nhiệm pháp lý nào đối với bất kỳ khoản phí và lệ phí ngân hàng nào của người đoạt giải có thể được các ngân hàng hoặc tổ chức tham gia thu trong việc chuyển đổi tiền tệ và giao dịch. Giải thưởng được trả bằng USD và sẽ được trả vào tài khoản Paypal. Nếu tài khoản Paypal không khả thi / hợp pháp ở quốc gia của người đoạt giải, các thỏa thuận thay thế sẽ được thực hiện, nhưng người thắng giải phải chịu trách nhiệm về phí ngân hàng của chính họ. Việc chuyển đổi tiền tệ sang nội tệ phải trả cho người chiến thắng giải thưởng tại thời điểm chuyển đổi.

Trong trường hợp giải thưởng ở dạng sản phẩm (ví dụ: sách, báo in), người đoạt giải chịu trách nhiệm thanh toán phí nhập khẩu, thuế quan và các loại thuế khác mà chính phủ Úc hoặc chính phủ nước họ đánh. BTC chỉ có trách nhiệm chuyển giải thưởng đến tay người đoạt giải, chỉ thanh toán chi phí dịch vụ chuyển phát.

31. Biên nhận tham gia cuộc thi được lưu trữ trong chi tiết tài khoản của bạn. Biên lai mua hàng của bạn sẽ được liệt kê ở đó.

32. Quyết định của Ban tổ chức là quyết định cuối cùng. Quyền từ chối và hoặc quyền từ chối là tùy theo quyết định của Ban tổ chức cuộc thi và có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

33. Tất cả các bài dự thi tuân theo luật pháp của Úc và bang New South Wales.

34. Tất cả các điều khoản và điều kiện có thể thay đổi mà không cần thông báo trước, ngoại trừ các điều khoản về bản quyền và sử dụng (21 và 22).


Chi tiết xem tại: https://ipp.secure-platform.com/a/


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Thể lệ cuộc thi Ảnh chân dung quốc tế 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO