Lễ Trao giải và Khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 8 “ Tôi yêu Việt Nam”.

18:17 05/07/2018

NADSO - Tiếp nối thành công của 7 cuộc thi Ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc đã được tổ chức trước đây, Tổng cục Du lịch tiếp tục giao cho Tạp chí Du lịch tổ chức Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Du lịch mang chủ đề “Tôi yêu Việt Nam” với sự phối hợp và bảo trợ của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam.


Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khai mạc triển lãm ảnh

Sáng 5/7/2018, tại Bảo Tàng Lịch sử Quốc gia - Số 1 Phạm Ngũ Lão, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Lễ Trao giải và Khai mạc triển lãm cuộc thi ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 8 “ Tôi yêu Việt Nam” đã được diễn ra và thu hút sự quan tâm của đông đảo người yêu ảnh Thủ đô.

Đến dự Lễ Trao giải và Khai mạc triển lãm có bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Trưởng Ban Tổ chức, Chủ tịch HĐGK cuộc thi; Ông Vi Kiến Thành - Cục Trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm; NSNA Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội NSNAVN, đại diện Bảo tàng Lịch sử Quốc gia cùng các đồng chí lãnh đạo các đơn vị liên quan, các nhà tài trợ, tác giả, công chúng yêu thích nhiếp ảnh và phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và Hà Nội.

Cuộc thi là một trong những hoạt động ý nghĩa chào mừng Kỷ niệm 58 năm Ngày Thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2018) với mục đích tăng cường kho tư liệu ảnh chất lượng cao phục vụ các hoạt động xúc tiến quảng bá Du lịch Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế, nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò của du lịch, thu hút khách quốc tế đến với Việt Nam cũng như thúc đẩy các hoạt động nội địa, góp phần đưa Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị.

Sau gần 6 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 16.370 tác phẩm của 969 tác giả đến từ 63 tỉnh/thành phố trong cả nước và 07 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia dự thi. Qua nhiều vòng chấm, bằng sự nhiệt tình và công tâm của Hội đồng Giám khảo, Ban Tổ chức đã chọn ra được 184 tác phẩm vào triển lãm và bộ giải: 01 giải Nhất (kèm 01 chuyến du lịch Dubai của nhà tài trợ) 02 giải Nhì ( kèm theo 01 chuyến du lịch Thái Lan mỗi giải), 03 giải Ba (Kèm theo 01 chuyến du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới mỗi giải) và 05 giải Khuyến khích.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao giải phụ cho 02 tác phẩm có số lượng like và share nhiều nhất trên fanpage của Tạp chí Du lịch bao gồm: tác phẩm "Hoa biển" của tác giả Nguyễn Tiến Dũng (Phú Yên) và tác phẩm "Những đứa con của thần núi" tác giả Lê Hữu Thiết (Kon Tum) mỗi giải 1 triệu đồng.

Một số hình ảnh của Lễ Trao giải và Khai mạc triển lãm, Nhiếp Ảnh&Đời Sống Online xin giới thiệu đến quý bạn đọc:



Bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch - Trưởng Ban Tổ chức- Chủ tịch HĐGK
phát biểu tại Lễ Trao giải và Khai mạc cuộc thi



Lãnh đạo Tổng cục Du lịch tặng hoa cho lãnh đạo đơn vị bảo trợ và đơn vị phối hợp, tổ chức cuộc thi.




Lãnh đạo Tổng cục Du lịch và TBT Tạp chí Du lịch tặng hoa các đơn vị tài trợ cuộc thi.



NSNA Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội NSNAVN và Ông Nguyễn Văn Tài - Giám đốc Công ty CP Du lịch Vietsense trao giải Nhất cho tác giả Trần Bảo Hòa.



Bà Trần Thị Thu Đông - Phó Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Ông Tạ Hữu Chiến - Tổng GĐ Công ty CP Mặt Trời Việt Nam trao giải Nhì cho các tác giả.




NSNA Bùi Hỏa Tiễn - Trưởng Ban Sáng tác và Triển lãm Hội NSNAVN và Ông Nguyễn Đức Xuyên - TBT Tạp chí Du lịch trao giải Ba cho các tác giả.



NSNA Kim  Bùi Mạnh - Thành viên HĐGK và Ông Nguyễn Đức Xuyên - TBT Tạp chí Du lịch trao giải Khuyến khích cho tác giả



Khách tham quan triển lãm ảnh

Các tác phẩm đoạt giải của cuộc thi:


Giải Nhất - Tác phẩm: Sắc màu của biển - Tác giả: Trần Bảo Hòa (Bình Định)



Giải Nhì - Tác phẩm: Mù Căng Chải  mùa đổ nước - Tác giả: Trần Quốc Lộc (Hà Nội)



Giải Nhì -Tác phẩm: Thăng hoa - Tác giả: Phạm Gia Chiến (Lào Cai)



Giải Ba - Tác phẩm: Thạch nhũ Hang Tiên - Tác giả: Lê Đức Đạt (Khánh Hòa)



Giải Ba - Tác phẩm: Bay lên nào Việt Nam ơi - Tác giả: Trần Anh Tuấn (Hà Nội)




Giải Ba - Tác phẩm: Đua voi hồ Lak - Tác giả: Nguyễn Ngọc Hòa (Gia Lai)



Giải Khuyến khích - Tác phẩm: Chiều mùa hè - Tác giả: Trần Quốc Lộc (Hà Nội)



Giải Khuyến khích - Tác phẩm: Còn đó một nét xưa - Tác giả: Đỗ Trọng Danh (TPHCM)



Giải Khuyến khích - Tác phẩm: Gia đình Voọc Chà vá chân nâu - Tác giả: Hà Phước Thạnh (Đà Nẵng)



Giải Khuyến khích - Tác phẩm: Mùa yêu - Tác giả: Lê Thái Dương ( Bạc Liêu)



Giải Khuyến khích - Tác phẩm: Nơi hạnh phúc bắt đầu - Tác giả: Trần Cao Bảo Long (TP.HCM)

Triển lãm diễn ra từ ngày 05 đến ngày 11/7/2018 tại Bảo tàng Lịch sử Quốc Gia - Số 1 Phạm Ngũ Lão, Hoàn Kiếm, Hà Nội, vào cửa tự do.

Minh Phương

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Lễ Trao giải và Khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 8 “ Tôi yêu Việt Nam”.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO