Khai mạc 'Đường nhiếp ảnh nghệ thuật' giữa trung tâm TP Hồ Chí Minh

Bài và ảnh: Kiều Anh Dũng|20:03 25/11/2021

Sáng 25/11, tại đường Đồng Khởi (Quận 1, TP Hồ Chí Minh), Hội Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh đã khai mạc triển lãm “Đường nhiếp ảnh nghệ thuật” với chủ đề: “Thế giới qua ống kính nhiếp ảnh” và “Thành phố tôi yêu”.

 

Các đại biểu cắt băng khai mạc.

Tham dự buổi lễ có Ông Võ Trọng Nam, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao; Nhà thơ Lê Tú Lệ - Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật TP HCM; NSNA Đoàn Hoài Trung - Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP.HCM; NSNA Hồng Nga - Phó Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP.HCM, UV BCH Hội NSNAVN; Ông Trần Bá Lộc - Đại diện Công ty CP đầu tư Lê Bảo Minh; Ông Lê Nguyễn Đăng Quang – Tổng giám đốc  Công ty Cổ phần Truyền thông Sala. Đến tham dự buổi lễ còn có các chi hội trưởng của 22 Chi hội Nhiếp ảnh, các trưởng ban chuyên môn của Hội Nhiếp ảnh TP.HCM, các nghệ sĩ nhiếp ảnh và đông đảo công chúng yêu nhiếp ảnh.

NSNA Đoàn Hoài Trung, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP HCM phát biểu tại buổi lễ.

Ông Đoàn Hoài Trung, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh, cho biết: “Con đường nhiếp ảnh nghệ thuật này không chỉ để cho người dân thành phố thưởng lãm những tác phẩm ảnh nghệ thuật mà còn để quảng bá, giới thiệu về đất nước, con người cho các du khách đến TP Hồ Chí Minh. Đây cũng là thực hiện đề án Công nghiệp văn hóa nhiếp ảnh mà Thành phố đang chú trọng triển khai”.

Mặc dù trong tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp nhưng cuộc thi Ảnh nghệ thuật Quốc tế lần thứ 1 tại TP.HCM năm 2021 (HOPA 1st) do Hội Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh (HOPA) đăng cai tổ chức đã thu hút 696 tác giả từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự với 9.069 ảnh.

Quang cảnh buổi lễ

Cuộc thi kéo dài 4 tháng và ban tổ chức cũng đã trao 109 giải thưởng cho 4 hạng mục: Tự do Màu, Tự do Đơn sắc, Du lịch và Sinh hoạt đời thường. Đặc biệt, cuộc thi đã có những nghệ sĩ nhiếp ảnh bậc thầy tham dự như nhà nhiếp ảnh nổi tiếng thế giới Marcel Van BalKen (Hà Lan) đã đoạt giải Huy chương xanh của FIAP.

Con đường nhiếp ảnh nghệ thuật có 2 đề tài: Chủ đề thứ 1 là “Thế giới qua ống kính nhiếp ảnh” gồm 116 tác phẩm đoạt giải từ cuộc thi Ảnh nghệ thuật Quốc tế lần thứ nhất do Hội Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh tổ chức với sự bảo trợ của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA), Liên đoàn Nghệ thuật Nhiếp ảnh quốc tế (FIAP) và Hội Nhiếp ảnh Hoa Kỳ (PSA), Hội Hình ảnh không biên giới (ISF) và 2 nhà tài trợ VinFast và Vinhomes.

Chủ đề thứ 2 là “Thành phố tôi yêu” gồm 60 tác phẩm được lựa chọn từ các tác phẩm xuất sắc đoạt giải thưởng các cuộc thi Liên hoan ảnh Nghệ thuật khu vực TP Hồ Chí Minh lần thứ XI năm 2021, Liên hoan ảnh nghệ thuật truyền thống TP Hồ Chí Minh lần thứ 46, cuộc thi ảnh nghệ thuật thành phố Thủ Đức với “Khát vọng Thành phố trẻ”... được trưng bày tại Công viên Chi Lăng trên đường Đồng Khởi là những tác phẩm đẹp với nhiều góc cạnh về TP Hồ Chí Minh.



Các đại biểu thưởng lãm các tác phẩm trưng bày triển lãm.

Các đại biểu chụp hình sau lễ khai mạc

Các đại biểu chụp hình sau lễ khai mạc


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Khai mạc 'Đường nhiếp ảnh nghệ thuật' giữa trung tâm TP Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO