Kết quả Cuộc thi Ảnh nghệ thuật truyền thống tỉnh Tiền Giang lần thứ 27 năm 2021 với chủ đề "Tiền Giang trên đường phát triển"

Kết quả Cuộc thi Ảnh nghệ thuật truyền thống tỉnh Tiền Giang lần thứ 27 năm 2021 với chủ đề "Tiền Giang trên đường phát triển"

DUY NHỰT|11:14 01/12/2021

Do tình hình diễn biến phức tạp và còn kéo dài của dịch Covid, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Tiền Giang đã tổ chức buổi chấm giải online Cuộc thi Ảnh nghệ thuật truyền thống tỉnh Tiền Giang lần thứ 27 năm 2021 với chủ đề "Tiền Giang trên đường phát triển", cuộc thi nhận được 313 tác phẩm của 26 tác giả tham dự.

Giải Nhất: Nồi bánh canh nóng trong đêm lạnh - Võ Hồng Phúc Thịnh

Ban Giám khảo gồm các nghệ sĩ nhiếp ảnh: NSNA Bùi Minh Sơn (Trưởng ban), NSNA Minh Tân và NSNA Thi Thơ (Thành viên) đã chọn ra 70 tác phẩm trưng bày triển lãm và 12 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải thưởng.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, ảnh dự thi năm nay khá đồng đều ở các thể loại, các mảng đề tài, tập trung phản ánh đời sống mọi mặt của Tỉnh. Đáng chú ý, trong cuộc thi năm nay, có nhiều tác giả trẻ, có người mới lần đầu thi ảnh nhưng có ảnh triển lãm và đoạt giải. Trong các giải thưởng, đa số là của các tác giả trẻ, từ đó cho thấy phong trào nhiếp ảnh của thành phố có sự phát triển đáng phấn khởi.

Qua các vòng chấm ảnh bằng hình thức online từ ngày 20 đến 25-11, Ban Giám khảo đã chọn trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 6 giải Khuyến khích. Ngoài ra, Ban Giám khảo chọn trao giải ảnh có ý tưởng cho tác giả Phạm Nhựt Thưởng: tác phẩm "Cái chết tiềm ẩn", giải ảnh chủ đề phòng, chống Covid-19 được trao cho tác giả Trần Hiền: tác phẩm "Sống với dịch".

Kết quả, tác giả Võ Hồng Phúc Thịnh đạt giải Nhất cuộc thi với tác phẩm "Nồi bánh canh nóng trong đêm lạnh". Hai giải Nhì thuộc về tác giả Trương Minh Nhựt với tác phẩm "Mỹ Tho Trên Đường Phát Triển" và tác giả Bùi Gia Phú với tác phẩm "Mùa cỏ Bàng". Tác giả Trần Thanh Hải với "Nét đẹp giao thông ", Tác giả Bùi Gia Phú  với "Hậu trường ", và tác giả Phạm Nhựt Thưởng với "Mùa thu hoạch " đồng giải Ba và 6 giải Khuyến khích cho các tác giả. 

Giải Nhì: Mùa cỏ bàng - Tác giả:  Bùi Gia Phú

Giải nhì:  Mỹ Tho Trên Đường Phát Triển - Trương Minh Nhựt

Giải Ba: Hậu trường - Tác giả: Bùi Gia Phú

Giải Ba: Nét đẹp giao thông - Tác giả: Trần Thanh Hải

Giải Ba: Mùa thu hoạch - Tác giả: Phạm Nhựt Thưởng

resize_10161683bdad070ffa3119846941b7bf_20211020103050.png

Giải ảnh ý tưởng: Cái chết tiềm ẩn - Phạm Nhựt Thưởng

resize_c7d7b74a92f8dead3bfe313c1e97ea27_202111593710.png

Giải ảnh về phòng chống dịch Covid: Sống với dịch - Trần Hiền

Đây là cuộc thi ảnh truyền thống hàng năm do Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức, với sự bảo trợ của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. Cuộc thi tạo điều kiện cho những người yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh quê hương Tiền Giang trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.  


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Kết quả Cuộc thi Ảnh nghệ thuật truyền thống tỉnh Tiền Giang lần thứ 27 năm 2021 với chủ đề "Tiền Giang trên đường phát triển"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO