Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hoà Bình tổ chức gặp mặt nhân Kỷ niệm 68 năm ngày Nhiếp ảnh Việt Nam

13:02 15/03/2021

NADSO - Ngày 11/3, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh phối hợp với Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức gặp mặt kỷ niệm 68 năm ngày Nhiếp ảnh Việt Nam (15/3/1953 - 15/3/2021). Dự buổi gặp mặt có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và các sở, ngành.

Ngày 15/3/1953, Chủ tịch Hồ Chí mình đã ký sắc lệnh số 147/SL thành lập "Doanh Nghiệp Quốc Gia Chiếu bóng và Chụp ảnh Việt Nam”. Từ đó, ngày 15/3 hàng năm được lấy làm ngày truyền thống của ngành Nhiếp ảnh.
Tại buổi gặp mặt, các nghệ sĩ đã trao đổi về truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam, thông tin tình hình hoạt động của Nhiếp ảnh tỉnh trong thời gian qua và kết nạp hội viên Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh tỉnh cho nghệ sĩ Nguyễn Xuân Thanh - Chi hội Trưởng Chi hội Nhiếp ảnh tỉnh. Sau hơn 20 năm miệt mài đam mê với nghề, hội viên Hội Văn học nghệ thuật Nguyễn Xuân Thanh đã đạt nhiều giải lớn của Trung ương, của tỉnh và khu vực. Tháng 12/2020, hội viên Nguyễn Xuân Thanh vinh dự được Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam kết nạp vào Hội. Đây là một vinh dự lớn cho cá nhân nghệ sĩ Nguyễn Xuân Thanh, Chi hội Nhiếp ảnh tỉnh và Hội Văn học nghệ thuật tỉnh. Vì kể từ những lớp nghệ sĩ như: Tào Đức Khánh, Bùi Thị Loan, Ngô Quốc Hùng, Hoàng Lai, Dương Vân Anh, sau 15 năm, tỉnh Hòa Bình mới có thêm một nghệ sĩ nhiếp ảnh là hội viên Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam.
Việt Lâm/ Báo Hoà Bình

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hoà Bình tổ chức gặp mặt nhân Kỷ niệm 68 năm ngày Nhiếp ảnh Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO