Đong đầy cảm xúc về quê hương – đất nước – con người tại triển lãm ảnh với chủ đề “Quê hương dấu yêu”

20:00 17/04/2021

NADSO - Sáng ngày 17/4/2021, tại trụ sở Hội Nhiếp ảnh TP.HCM (số 122, Sương Nguyệt Ánh, quận 1, TPHCM), Chi hội  TPHCM 9 đã tổ trang trọng Lễ khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề “Quê hương dấu yêu”. Tham dự buổi lễ có các ông, bà: Lê Tú Lệ - Phó Chủ tịch TT các Hội LHVHNT TP.HCM; NSNA Hoàng Thạch Vân – UVBTV Hội NSNAVN, Trưởng văn phòng đại diện Hội NSNAVN tại TP.HCM; NSNA Duy Bằng –  UV BCH Phụ trách các tỉnh ĐBSCL; NSNA Đoàn Hoài Trung – Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP HCM; NSNA Bùi Minh Sơn – Chi Hội trưởng Chi TPHCM 9; NB – LG Hồ Minh Sơn – Viện trưởng Viện Chiến lược và Đổi mới Sáng tạo (ISAI), đại diện Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống; cùng đông đảo NSNA tham dự; các cơ quan thông tấn báo chí dự và đưa tin…

Bà Lê Tú Lệ - Phó Chủ tịch TT các Hội LHVHNT TP.HCM phát biểu tại buổi lễ

Khách mời tham dự buổi lễ

Có thể thấy, rất nhiều khái niệm về quê hương đối với mỗi người, nhưng tất cả đều mang cảm xúc dạt dào yêu thương, hoài niệm và trân quý. Quê hương gắn liền với tuổi thơ và những ký ức tươi đẹp; là cội nguồn, bản sắc văn hóa, truyền thống dân tộc. Với tình yêu và niềm tự hào dành cho quê hương Việt Nam, đã có rất nhiều tác phẩm nghệ thuật như thơ ca, nhạc, họa hay hình ảnh ra đời từ nguồn cảm hứng bất tận ấy…

NSNA Hoàng Thạch Vân – UVBTV Hội, Trưởng VP đại diện Hội NSNAVN tại TPHCM phát biểu tại buổi lễ

Chia sẻ tại buổi lễ, NSNA Bùi Minh Sơn – Chủ tịch HĐNT Hội Nhiếp ảnh TP.HCM, Chi hội trưởng TP.HCM 9 xúc động nói: "Nhằm góp phần tôn vinh bản sắc văn hóa Việt và thể hiện niềm tự hào, tình yêu đối với quê hương đất nước, sự hun đúc của nhiều nghệ sĩ trong chi hội… Vì lẽ đó, triển lãm ảnh nghệ thuật, chủ đề  “QUÊ HƯƠNG DẤU YÊU” được thực hiện qua góc nhìn nghệ thuật của các thành viên của chi hội... Theo đó, triển lãm nhằm giới thiệu đến công chúng các tác phẩm về quê hương Việt Nam mang khung cảnh thanh bình, gần gũi rất đỗi bình dị, thân thương nhưng lại là khoảnh khắc nghệ thuật mang đậm giá trị truyền thống, bản sắc dân tộc Việt."

NSNA Bùi Minh Sơn – Chi hội trưởng Chi hội VAPA TP.HCM 9 phát biểu tại buổi lễ

Đồng thời, triển lãm cũng là dịp để tuyên truyền về thiên nhiên giàu đẹp của Tổ quốc. Qua đó, góp phần quan trọng vào việc tạo nên sự đồng thuận và củng cố niềm tin, sự ủng hộ quý báu của các tầng lớp nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, tạo nên sức mạnh tổng hợp, nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

Nghi thức cắt băng khai mạc triển lãm 

Tại buổi triển lãm, bà Lê Tú Lệ - Phó Chủ tịch TT các Hội LHVHNT TPHCM đã bày tỏ sự quan tâm đến các tác giả đã nhiệt tình sáng tác. Trong đó, góp phần bảo tồn và phát huy những giá trị tốt đẹp văn hóa quê hương, đất nước, con người... Bà Lệ, nhấn mạnh: “Triển lãm đã góp phần giới thiệu vẻ đẹp con người, thiên nhiên Việt Nam nói chung đến bạn bè quốc tế, để tình yêu, những cảm xúc về quê hương, đất nước, con người Việt Nam trở thành một kỷ niệm đẹp, thành ký ức sâu nặng trong mỗi người dân Việt Nam, mỗi du khách đã đặt chân đến mảnh đất này. Đồng thời, tôi hy vọng sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ, quan tâm đặc biệt của các văn nghệ sĩ đối với TPHCM trong thời gian tới”.

Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP.HCM Đoàn Hoài Trung phát biểu tại buổi lễ

“Quê hương dấu yêu” đã đi qua những cung đường ngút ngàn; tìm hiểu về những lưu giữ về văn hóa, lịch sử, cảm nhận tất thảy những món đặc sản của các vùng miền… rồi cả sự hồn hậu, thân thương, nhiệt tình của con người, ngóc ngách nào của Việt Nam cũng làm say lòng người lữ hành. Đây cũng là là một sản phẩm văn hóa được đầu tư, mang hơi thở của thời đại và khắc họa dấu ấn của một Việt Nam sở hữu vẻ đẹp của thiên nhiên rừng vàng biển bạc đi cùng một nền văn hóa bản sắc độc đáo, lâu đời.

NSNA Hoàng Thạch Vân thay mặt Thường trực Hội NSNAVN trao giấy chứng nhận triển lãm cho NSNA Bùi Minh Sơn

Với niềm đam mê với nhiếp ảnh và tình yêu quê hương đất nước, các thành viên trong chi hội TPHCM 9 đã không quản ngại khó khăn, để đến những nơi xa xôi của đất nước để cho ra đời những bức ảnh đẹp và ý nghĩa.

Dịp này, Chi hội TP.HCM 9 đã chính thức ra mắt. Đây là nơi nuôi dưỡng niềm đam mê Nhiếp ảnh, nơi đào tạo thành danh của nhiều nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam.

Đinh Dương 


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Đong đầy cảm xúc về quê hương – đất nước – con người tại triển lãm ảnh với chủ đề “Quê hương dấu yêu”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO