Đà Nẵng: “Biển trong chúng ta” là tiêu đề Triển lãm của Nghệ sĩ nhiếp ảnh Mỹ Dũng

09:04 20/10/2018

NADSO - Trong 8 ngày từ ngày 19 đến ngày 26/10/2018, tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tổ chức triển lãm ảnh của NSNA Mỹ Dũng với chủ đề: “Biển trong chúng ta”. Triển lãm trưng bày hơn 70 tác phẩm do NSNA Mỹ Dũng sáng tác trên các vùng biển xuyên suốt 3 miền Bắc - Trung – Nam trong nhiều năm qua.


Cắt băng khai trương triển lãm “Biển trong chúng ta” của NSNA Mỹ Dũng
Đây là hoạt động nhằm tôn vinh vẻ đẹp của biển Việt Nam, đồng thời kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ môi trường biển, nhân dịp Kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2018).


Nghệ sĩ nhiêp ảnh Mỹ Dũng
Sinh ra và lớn lên từ làng biển Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng, tuổi thơ của NSNA Mỹ Dũng đầy ắp kỷ niệm về cuộc sống làng chài cùng những phong tục tập quán, văn hóa truyền thống lâu đời của mảnh đất và con người người xứ biển. Từ tình yêu với biển trời quê nhà, tác giả luôn bị cuốn hút bởi những nét đẹp của phong cảnh, con người làng biển, văn hóa biển ngàn đời trên suốt chiều dài của đất nước.
NSNA Ông Văn Sinh- Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học- Nghệ thuật TP Đà Nẵng phát biểu tại buổi lễ khai mạc triển lãm ảnh “Biển trong chúng ta”


Đông đảo người yêu nghệ thuật đến dự triển lãm ảnh “Biển trong chúng ta”

Tuy nhiên, cuộc sống ngày càng phát triển, mặt trái của quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, vấn đề ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu đã và đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, đời sống văn hóa biển. Đây không chỉ là nỗi trăn trở của người nghệ sĩ mà còn là trách nhiệm của mọi người Việt Nam. Đó cũng chính là lý do vì sao tác giả kỳ công thực hiện dự án nhiếp ảnh về đề tài biển, lặn lội từ Móng Cái đến Cà Mau để ghi lại hình ảnh phong cảnh biển và đời sống sinh hoạt văn hóa của ngư dân. Kết quả của dự án đó đã cho ra đời cuốn sách ảnh và cuộc triển lãm đầy ấn tượng với chủ đề “Biển trong chúng ta”.

Một số tác phẩm trong triển lãm:



Huỳnh Anh - Trung Dũng

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Đà Nẵng: “Biển trong chúng ta” là tiêu đề Triển lãm của Nghệ sĩ nhiếp ảnh Mỹ Dũng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO