Cuộc chiến với lửa ngày Mùng 3 Tết

Cuộc chiến với lửa ngày Mùng 3 Tết

12:53 16/02/2021

Vào lúc 05h40 ngày 14.2, tức Mùng 3 Tết Tân Sửu 2021, nhận được tin từ Trung tâm thông tin chỉ huy 114 – Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH – CATP Đà Nẵng báo hiện đang có cháy tàu cá tại Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang thuộc P. Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Ngay lập tức, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH trên sông – Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH – CATP Đà Nẵng đã xuất 01 xuồng chữa cháy, 02 ca nô CNCH cùng 20 CBCS ngay lập tức tới hiện trường. 

 

Các xe chữa cháy tiếp cận cầu cảng chữ T – Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang sẵn sàng dập tắt đám cháy các tàu thuyền sau khi được lai dắt vào cầu cảng.

Do đám cháy lớn, tại thời điểm cháy các tàu đều có chứa dầu diezen nên đám cháy phát triển rất nhanh, Trung tâm Chỉ huy 114 đã điện đàm các lực lượng tham gia chi viện gồm Hải Đội 2 – Biên phòng TP Đà Nẵng 02 tàu chữa cháy, 01 xuồng; Đội Cảnh sát PCCC và CNCH – Công an Quận Sơn Trà 03 xe chữa cháy; các đội chữa cháy thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH 05 xe chữa cháy; Đội Cảnh sát PCCC và CNCH – Công an Quận Hải Châu 01 máy bơm chữa cháy công suất lớn cùng các lực lượng dân phòng, công an phường Thọ Quang, công an Quận Sơn Trà đến hỗ trợ dập tắt đám cháy.

Các lực lượng đã tập trung lai dắt thành công 3 tàu cá bị cháy vào khu vực cầu cảng chữ T nhằm cách ly hoàn toàn tàu cháy, không để ảnh hưởng tới các tàu không bị cháy. Tại đây, các lực lượng PCCC đã tiến hành tổng lực tấn công, phun các lăng phun bọt công suất lớn vào các tàu bị cháy và triển khai các lăng trực tiếp tiếp cận lên các tàu bị cháy để dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Sau khoảng 1 giờ đồng hồ sau khi nhận tin, thì đám cháy đã được khống chế.

Xuồng chữa cháy của Hải Đội 2 – Biên phòng thành phố và của Cảnh sát PCCC và CNCH đang tấn công, dập tắt đám cháy trên tàu cá

Vụ cháy đã thiêu rụi 3 tàu cá đều của ngư dân Bình Định. Nguyên nhân, theo nhận định ban đầu có thể cháy tàu do nguồn lửa từ hương thắp trên tàu, chập điện...

Tuy nhiên, với việc tổ chức triển khai trinh xác và xử lý tình huống cháy ban đầu, Đội cảnh sát PCCC và CNCH trên sông đã kịp thời dập tắt các đám cháy nhỏ của 05 tàu cá lân cận, chống cháy lan trên 30 tàu các khác đang neo đậu gần đám cháy, giảm thiệt hại trên 50 tỷ đồng của các ngư dân. 

Không chỉ thực hiện nhiệm vụ dập lửa nhanh nhất, chống cháy lan, chiến sĩ Cảnh sát PCCC và CNCH còn có một “mệnh lệnh” cao cả, quan trọng đó là cứu người, cứu tài sản của nhân dân. Cho dù đối diện giữa sự sống và cái chết, với trách nhiệm và sự quyết tâm của mình những chiến sĩ Cảnh sát PCCC và CNCH này vẫn không ngại dấn thân, sẵn sàng bất chấp nguy hiểm. 

Các chiến sĩ chữa cháy không ngại nguy hiểm, đối diện với mặt lửa, bảo vệ tài sản của nhân dân.

Chiến sĩ chữa cháy tiếp cận mặt lửa, dập tắt đám cháy.

Sự phối hợp nhịp nhàng giữa lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH thành phố, Hải Đội 2 – Biên phòng thành phố và tàu cá của nhân dân trong việc lai dắt và phun nước dập tắt đám cháy đối với tàu bị cháy.

Đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Tùng – Phó trưởng Công an quận Sơn Trà đang khẩn trương chỉ huy các lực lượng dập tắt đám cháy.

Các chiến sĩ chữa cháy phun nước dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Lửa to, đám cháy lớn có là gì, cũng phải lụi tàn trước tinh thần dũng cảm của chiến sĩ chữa cháy.

Chiến sĩ chữa cháy đã tiếp cận, lên trên tàu cá để dập tắt hoàn toàn đám cháy, không cho đám cháy bùng phát trở lại.

Các chiến sĩ chữa cháy sử dụng câu liêm để đào bới những khối gỗ còn đang cháy lên để dễ dàng phun nước dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Đồng chí Thượng uý Ông Ích Thành và đồng chí Trung uý Trần Hữu Phúc phối hợp với nhau, sử dụng lăng phun bọt công suất lớn dập tắt đám cháy tại hầm chứa dầu của tàu bị cháy.

Phóng sự ảnh: Huỳnh Văn Truyền


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Cuộc chiến với lửa ngày Mùng 3 Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO