Công an Nghệ An - Những việc làm nghĩa tình giữa đại dịch

Công an Nghệ An - Những việc làm nghĩa tình giữa đại dịch

17:48 26/08/2021

(NADS) - Trưa 26/8/2021, tại Chốt 31, ca trực 12h -18h khu vực vòng xuyến đại lộ 3/2 (Hải Quan) thuộc phường Hưng Dũng, TP Vinh, Nghệ An có tổ công tác gồm các đồng chí Thượng tá Trần Minh Sơn - Phó Trưởng phòng, Đại úy Trịnh Xuân Chương và Thượng úy Mai Hồng Thanh thuộc PC05 đang làm nhiệm vụ thì phát hiện 1 cụ ông đi khập khiễng một mình hai tay chống nạng, đi từ đường Phong Đình Cảng ra đường Trường Thi. 

Tổ công tác tiếp cận, hỏi thăm lý do ra đường của cụ Thái Văn Dương khi di chuyển qua khu vực Chốt 31 phường Hưng Dũng trong lúc thành phố thực hiện Chỉ thị 16

Tổ công tác đã tiếp cận, kiểm tra giấy tờ và được biết cụ ông tên Thái Văn Dương, sinh năm 1942, trú tại phường Hưng Dũng, TP Vinh bị tật lãng tai bẩm sinh từ nhỏ. Ba ngày trước ông bị đau mắt và điều trị ở nhà nhưng không đỡ mà ngày càng nặng hơn. Không chịu được, ông nhờ người chở đi bệnh viện, nhưng vì đang thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ nên ko ai giám chở đến viện. Vì đau quá nên ông đã quyết định tự đi bộ để đến Bệnh viện Thành phố Vinh khám và điều trị.

Sau khi nắm thông tin tổ công tác đã ân cần hướng dẫn ông những quy định và các biện pháp thực hiện phòng chống dịch và biện pháp 5K để tránh lây nhiễm vi-rút Covid-19, đồng thời cử Đại uý Trịnh Xuân Chương và thượng uý Mai Hồng Thanh dùng phương tiện cá nhân chở ông đến Bệnh viện Đa khoa TP Vinh để khám và điều trị. Sau khi đưa cụ vào bệnh viện tổ công tác đã hỗ trợ cụ ông số tiền 200.000đ, 2 vỉ sữa tươi và 2 chai nước suối để sử dụng. 

Những việc làm tình nghĩa, hành động nhân văn vì Nhân dân phục vụ của Tổ công tác tại chốt 31 đã viết thêm những hình ảnh đẹp, những việc làm ý nghĩa góp phần xây dựng, củng cố niềm tin làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ Công an “Vì nhân dân phục vụ”. 

Phần quà tổ công tác gửi cụ trước khi vào bệnh viện gồm tiền mặt: 200.000đ, 2 vỉ sữa tươi và 2 chai nước suối để sử dụng. 

Chốt 31 tại khu vực vòng xuyến đại lộ 3/2 (Hải Quan) thuộc phường Hưng Dũng, TP Vinh, Nghệ An.

Các đồng chí công an tại chốt kiểm tra các phương tiện lưu thông trên đường khi thành phố đang thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Các phương tiện dừng kiểm tra có đầy đủ giấy tờ đều được tiếp tục di chuyển, các đồng chí công an cũng nhắc nhở người đi đường thực hiện tốt biện pháp 5K để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Quang Hồ


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Công an Nghệ An - Những việc làm nghĩa tình giữa đại dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO