Cần Thơ: Tổ chức lễ kỷ niệm Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam

15:07 15/03/2021

Hoà chung không khí chào mừng Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam, Chi hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tại TP. Cần Thơ vừa tổ chức họp mặt kỷ niệm 68 năm Ngày Nhiếp ảnh Việt Nam (15/3/1953-15/3/2021). 


Tham dự buổi lễ có Bà Hứa Thị Anh Đào, phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT TP.Cần Thơ, Bà Phạm Thị Hồng Thắm, Phó phòng Văn hoá Văn nghệ - Ban Tuyên giáo Thành uỷ Cần thơ cũng đông đủ các Nghệ sĩ Nhiếp ảnh tại khu vực Cần Thơ tới tham dự.

Chi hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tại TP. Cần Thơ hiện có 10 hội viên, trong đó có 2 hội viên là hội viên Liên Ðoàn Nhiếp ảnh Nghệ thuật Quốc tế (FIAP). Hội viên Tô Hoàng Vũ được phong tước hiệu Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Đặc biệt xuất sắc (E.VAPA/G) và hội viên Văn Ngọc Nhuần được phong tước hiệu Nghệ sĩ nhiếp ảnh có cống hiến xuất sắc (ES.VAPA).

Bà Hứa Thị Anh Đào, phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT TP.Cần Thơ phát biểu tại buổi lễ.

Tính từ tháng 12/2019 đến nay, các Nghệ sĩ nhiếp ảnh ở TP. Cần Thơ đã tham gia trên 20 cuộc thi, triển lãm trong nước và quốc tế, đoạt 32 giải thưởng các loại. Trong đó ở quy mô quốc tế, các Nghệ sĩ nhiếp ảnh đã đoạt 3HCV, 1HCB, 1HCÐ, 13 bằng danh dự và 108 triển lãm. Ngoài ra các nghệ sĩ còn có đóng góp nhiều cho hoạt động văn hóa nghệ thuật, nhiếp ảnh của TP. Cần Thơ và khu vực ÐBSCL.


NSNA Ðỗ Tùng - Chi hội trưởng Chi hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tại TP. Cần Thơ phát biểu tại buổi lễ

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Ðỗ Tùng - Chi hội trưởng Chi hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tại TP. Cần Thơ cho biết: “Thời gian tới, Chi hội sẽ đẩy mạnh hoạt động sáng tác để có tác phẩm tham gia các cuộc thi tại TP. Cần Thơ, ÐBSCL, quốc gia và quốc tế. Giải pháp cụ thể là tổ chức thực tế sáng tác, triển lãm, sinh hoạt nghiệp vụ, chăm bồi lực lượng kế thừa."

Ngoài hoạt động chào mừng, Chi hội còn tổ chức trao tặng bằng khen và quyết định phong tước hiệu có các Nghệ sĩ Nhiếp ảnh có thành tích xuất sắc và được giải thưởng trong năm vừa qua. Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo hội tổ chức phát thẻ hội viên cho các Nghệ sĩ Nhiếp ảnh.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ.

Bà Hứa Thị Anh Đào, phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT TP.Cần Thơ trao tước hiệu  E.VAPA/G cho NSNA Tô Hoàng Vũ.

Bà Hứa Thị Anh Đào, phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT TP.Cần Thơ trao tước hiệu EFIAP cho NSNA Nguyễn Trung Kiên

Bà Phạm Thị Hồng Thắm, Phó phòng Văn hoá Văn nghệ - Ban Tuyên giáo Thành uỷ Cần thơ trao giải thưởng ảnh xuất sắc năm 2020 của Hội NSNA Việt Nam cho NSNA Đỗ Tùng.

Phát thẻ hội viên cho các Nghệ sĩ Nhiếp ảnh

Phát thẻ hội viên cho các Nghệ sĩ Nhiếp ảnh

Các NSNA và đại biểu chụp hình lưu niệm sau buổi lễ.

Tin: Đỗ Tùng, Quang Hồ
Ảnh: Ngọc Thanh


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Cần Thơ: Tổ chức lễ kỷ niệm Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO