So sánh sản phẩm
Tin tức mới

25525 năm hình thành và phát triển của Tập đoàn Mai Linh: Hành trình chở những niềm vui

16:26:54 10-07-2018
NADSO - 25 năm trên khắp các nẻo đường đất nước, những chiếc xe màu xanh Mai Linh thân thiện và chuyên nghiệp đã chở niềm vui đến cho mọi người, mọi nhà. Taxi Mai Linh đã quen thuộc với du khách trong và ngoài nước, trở thành thương hiệu hàng đầu trong ngành vận tải taxi Việt Nam.
 


Mai Linh Vũng Tàu. Ảnh: Nguyễn Văn Tài

Với phương châm “Khách hàng là Thượng đế, tài xế là Ngọc hoàng”; “An toàn, tiện lợi, mọi lúc, mọi nơi”, từ ngày thành lập đến nay (12/7/1993- 12/7/2018), Tập đoàn Mai Linh không ngừng mở rộng địa bàn kinh doanh, nâng cao chất lượng phương tiện và dịch vụ, thường xuyên tập huấn đội ngũ lái xe, đào tạo văn hóa doanh nghiệp, ứng dụng công nghệ mới để phục vụ khách hàng. Mai Linh cũng là doanh nghiệp vận tải taxi đầu tiên của Việt Nam được tổ chức tiêu chuẩn quốc tế TUV NORD cấp chứng chỉ hệ thống quản lí an toàn giao thông đường bộ ISO 39001 2012.

Những con số biết nói

Khởi đầu từ 2 chiếc xe và văn phòng là kios 15m2 trên đường Nguyễn Huệ, đến nay, sau 25 năm, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh đã có trên 15.000 đầu xe cùng hơn 30.000 cán bộ nhân viên, hoạt động tại 63/63 tỉnh, thành cả nước, trong các lĩnh vực: Mai Linh taxi, Mai Linh Bus, Mai Linh Express, xe cho thuê và mới đây nhất là Mai Linh bike (xe ôm công nghệ).

Với chiến lược mở rộng địa bàn, phát triển bền vững, đến nay Mai Linh đã đạt mục tiêu có giấy phép kinh doanh taxi tại 63 tỉnh thành;  63 tỉnh thành có giấy phép của hợp tác xã Hòa Bình Xanh; 63 tỉnh thành có chi nhánh xưởng bảo dưỡng MêKông xanh; 63 tỉnh thành có dịch vụ xe ôm công nghệ; 63 tỉnh thành có hoạt động thương mại, logistic; 63 tỉnh thành có trung tâm đào tạo xuất khẩu lao động và nâng cao tay nghề cho CBNV. Nhiều dự án quan trọng đang được Mai Linh triển khai, đặc biệt là dự án hợp tác liên doanh với Tập đoàn Willer (Nhật Bản) nhằm cung cấp những dịch vụ chất lượng cao và tiện ích thông minh cho khách hàng, đảm bảo an toàn và góp phần giải quyết ùn tắc giao thông ở Việt Nam qua việc thực hiện hợp đồng vận tải điện tử (đặt chỗ trước qua App); thanh toán qua thẻ; phát triển và vận hành bến xe, trạm dừng chân theo tiêu chuẩn Nhật Bản…

 


Khách hàng thân. Ảnh: Huỳnh Mỹ Thuận

Để có được thành công hôm nay, Ban lãnh đạo và toàn thể CBNV Mai Linh đã vượt qua biết bao gian lao thử thách; thương hiệu Mai Linh được tin yêu nhờ nhiều tấm gương lái xe đã trung thực trả lại tài sản để quên cho khách hàng, giúp phụ sản sinh con trên xe (80 em bé đã chào đời trên xe taxi Mai Linh nhờ các “bà đỡ” là lái xe Mai Linh), hỗ trợ bắt cướp… Tập đoàn Mai Linh đã được nhận nhiều bằng khen và phần thưởng cao quý của Trung ương và địa phương, như: Huân chương Lao động hạng 3, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ Giao thông Vận tải, các bộ, ngành, UBND các tỉnh, các tổ chức chính trị xã hội…

Những nghĩa cử ân tình

Không chỉ thành công trong hoạt động kinh doanh, Mai Linh còn cống hiến tích cực cho cộng đồng qua việc tổ chức, tài trợ các chương trình đền ơn đáp nghĩa mang ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc. Nổi bật là các chương trình đưa 500 cựu chiến binh về “Thăm lại chiến trường xưa - Kỷ niệm 50 năm chiến thắng Điện Biên Phủ” năm 2004; chương trình “Tiếp lửa truyền thống, vang mãi khúc quân hành - Kỷ niệm 30 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước” - đưa “1.000 CCB từ 63 tỉnh thành về gặp mặt tại Dinh Thống Nhất” năm 2005; chương trình “Thăng Long - Hồn thiêng sông núi” năm 2010 - Tập đoàn Mai Linh đã tổ chức đưa “1.000 Bà mẹ Việt Nam anh hùng và Anh hùng lực lượng vũ trang về dự Đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội”… Tất cả những chương trình mà Tập đoàn Mai Linh tổ chức đã để lại những dấu ấn sâu đậm, làm xúc động lòng người.

 


Mai Linh Quảng Bình. Ảnh: Hoàng An

Mai Linh cũng luôn là đơn vị tiên phong trong các hoạt động hỗ trợ đồng bào miền Trung bị thiên tai lũ lụt, hỗ trợ đồng bào vùng cao (chương trình tặng 1000 con trâu cho đồng bào các tỉnh phía Bắc), hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo, xây nhà tình nghĩa cho Mẹ VN anh hùng…

Khó mà kể hết những nghĩa cử ân tình của Mai Linh suốt 25 năm qua với cộng đồng, bởi cái Tình, cái Nghĩa đã thấm đậm trong cốt cách Mai Linh, văn hóa Mai Linh

 


Tập huấn Văn hóa - Doanh nghiệp cho các Giám đốc chi nhánh Mai Linh trên toàn quốc. Ảnh: Sỹ Minh

Người làm nên cốt cách Mai Linh

Nhắc đến Mai Linh là nhắc đến hình ảnh của “những người lính trở về”, và đặc biệt là ông Hồ Huy – Chủ tịch HĐQT – Tổng giám đốc - một doanh nhân luôn nặng tình với quê hương, dòng tộc, với đồng đội và các thành viên trong gia đình Mai Linh; người sáng lập và dẫn dắt đoàn quân Mai Linh vượt qua hành trình 25 năm gian lao và kiêu hãnh để trở thành một tập đoàn vận tải taxi hùng mạnh.

Là một cựu chiến binh, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về, ông Hồ Huy được nhà nước cho ra nước ngoài học tập. Những năm tháng này ông đã nung nấu ý tưởng và quyết tâm lập nghiệp, làm giàu cho gia đình và quê hương. Năm 1993, từ châu Âu trở về, ông bắt đầu hành trình khởi nghiệp. Bằng nhiệt huyết và ý chí, bản lĩnh của người lính, bằng tài năng và sự bén nhạy của mình, ông Hồ Huy đã làm cho thương hiệu Mai Linh nhanh chóng nổi tiếng với dịch vụ mới và chất lượng phục vụ tốt. Thành công trong kinh doanh, ông luôn luôn hướng về nguồn cội, luôn đặt cái Nghĩa, cái Tình và trách nhiệm cộng đồng lên hàng đầu. Đó cũng là bí quyết làm nên thương hiệu Mai Linh.

 


Ông Hồ Huy - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Mai Linh. Ảnh: Huỳnh Mỹ Thuận

Doanh nhân Hồ Huy tâm sự: “Mọi chuyện phải xuất phát từ cái tâm của mình. Với tôi, mỗi ngày tôi đều cố gắng làm được điều gì đó cho người thân, cho cộng đồng và đặc biệt cho hơn 30.000 con người đang ngày đêm miệt mài lao động vì ngôi nhà chung của Mai Linh. Tôi luôn đặt mình vào vị trí anh em lái xe để lắng nghe, thấu hiểu, để cảm thông và quản lý tốt hơn.

Các hoạt động thiện nguyện là việc làm thường xuyên của Mai Linh, cho dù công ty có những lúc phải đối mặt với thách thức rất lớn. Nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ cho đi thì phải được nhận lại cái gì. Cuộc đời quá ngắn nếu chúng ta không biết tận dụng cơ hội để sống tốt, sống hiếu nghĩa và đừng quên tri ân những người đã giúp đỡ mình trưởng thành. Ăn quả nhớ kẻ trồng cây, đó là cái đạo làm người ở đời”.

 


Ông Hồ Huy (Chủ tịch) cùng đoàn thể nhân viên Tập đoàn Mai Linh giúp đỡ, cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung. Ảnh: Hải Hoàng 

Ngoài chăm lo cho hoạt động kinh doanh, ông Hồ Huy còn là tấm gương sáng của dòng họ, là người kết nối anh em họ tộc, tri ân Tổ Tiên, khởi xướng, vận động, giúp đỡ, tiên phong trong việc phục dựng đền thờ Nguyên Tổ Họ Hồ Việt Nam và các nhà thờ chi họ Hồ trong cả nước. Ông ủng hộ 10 tấn xi măng cho các chi họ Hồ trong cả nước xây dựng hoặc tôn tạo nhà thờ. Ông tài trợ xuất bản in ấn Bản tin họ Hồ Việt Nam để phát hành thông tin cho anh em họ Hồ trên cả nước. Những gia đình khó khăn trong dòng họ đều được ông giúp đỡ tạo việc làm, đào tạo nghề, nuôi ăn học…

“Có được ngày hôm nay, tôi luôn mang ơn mẹ cha sinh thành dưỡng dục, mang ơn tiên tổ đã cho chúng ta nền tảng và truyền thống biết yêu thương đùm bọc lẫn nhau, mang ơn những người lính đã ngã xuống để cho chúng ta cuộc sống yên bình. Tôi vô cùng biết ơn những người đã luôn đồng hành với tôi, đồng cam cộng khổ từ những ngày đầu khởi nghiệp và gắn bó sẻ chia cùng Mai Linh qua những bước thăng trầm. Tôi tin rằng, 30.000 CBNV Mai Linh sẽ tiếp tục đoàn kết, cống hiến vì sự phát triển bền vững của Tập đoàn, vì cuộc sống tốt đẹp của chính bản thân, gia đình mình và tiếp tục đóng góp cho cộng đồng xã hội” – ông Hồ Huy chia sẻ.
 
                                                                                  Sỹ Minh
 

Tags:
Tin tức mới
Video mới
Album mới
  • Là một người làm quản lý ngành văn hóa của Thị xã Cửa Lò và huyện Hưng Nguyên tỉnh Nghệ An hơn 40 năm, cũng khoảng chừng đó thời gian ông cầm máy ảnh để phục vụ cho chuyên môn và niềm đam mê của mình. Nhưng phải đến lúc nghỉ hưu ông mới có thời gian để thực hiện niềm đam mê đó. Hiên nay mỗi năm ông có 6 tháng sống ở Mỹ và khoảng thời gian đó ông chủ yếu dành để đi sáng tác ở các địa danh nối tiếng nước Mỹ, cũng như đời sống sinh hoạt của người dân Mỹ, để được bày tỏ cảm xúc của mình cho niềm đam mê trên từng tác phẩm.
    Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống xin giới thiệu một số tác phảm của ông được thực hiện tại Mỹ:
     
  • Nghệ sĩ nhiếp ảnh Đinh Quang Thành đã hơn 80 tuổi Nhưng ông vẫn miệt mài sáng tác, không chi ở Hà Nội mà ông còn đi khắp miền Tây Bắc. Niêm đam mê cảnh đẹp mùa xuân và nghệ nghiệp khiến ông không bao giờ ngơi nghỉ. NAVĐS xin giới thiêu với bạn đọc bộ ảnh Mùa xuân Tây Bắc của Ông. Ông tâm sự tren Facebook:  "Tôi kém đủ điều nên ngại sử dụng máy tính, đặc biệt là trang Phây - búc. Đành là gom góp những gì tôi lượm được từ các bạn, đồng nghiệp và người thân rồi viết lời cảm ơn, cáo lỗi, mong được lượng thứ".
    Xin gửi tới các bạn ít tấm ảnh Xuân trên vùng Đông - Tây Bắc Tổ quốc gọi là chút quà Tết tôi mang ở đó về, thay cho lời cảm ơn của tôi đến với mọi người.
    Đinh Quang Thành
  •  
    Theo nhận định của các chuyên gia du lịch tại Việt Nam, trong tương lai gần, loại hình du lịch chụp ảnh sẽ phát triển bởi vì đất nước ta có rất nhiều cảnh đẹp, rất nhiều di sản thiên nhiên,vật thể, phi vật thể của nhân loại mà Việt Nam đang nắm giữ. các khu vực di sản, điểm tham quan du lịch, làng cổ, làng nghề và hình ảnh đầy màu sắc về cuộc sống hàng ngày của người dân Việt Nam. Với sự phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ thông tin, các thiết bị thông minh như điện thoại di động, máy ảnh, tiện lợi dễ sử dụng. Bên cạnh đó đời sống văn hóa tinh thần ngày càng cao, đòi hỏi cuộc sống có nhiều thay đổi và ngành du lịch cũng đã phát triển không ngừng và từng bước đổi mới để bắt nhịp với cuộc sống.

    Những người yêu thích bộ môn nhiếp ảnh thường tự tận hưởng niềm đam mê của mình bằng các cuộc hành trình đi đến những nơi có khung cảnh đẹp để chụp cho riêng họ một bộ ảnh tuyệt vời. Loại hình du lịch này được gọi là "các chuyến tham quan chụp ảnh", và gần đây một số công ty du lịch tại Việt Nam đã tổ chức các tour du lịch như vậy để đáp ứng nhu cầu của các vị khách đam mê "ngắm và bắn".
      Tạp chí nhiếp ảnh và Đời sống đang hướng tới các tua du lịch chụp ảnh, chụp ảnh ở đâu, mùa nào chụp cái gì và định hướng tổ chức tư vấn cho những người đam mê du lịch chụp ảnh, để chuyển đi du lịch đạt kết quả như mong muốn, có thêm những tác phẩm tốt sau chuyên du lịch, thỏa nỗi đam mê. Không riêng gì các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp mà tất cả các bạn trẻ thích phượt chụp ảnh chúng tôi cũng tổ chức cho những tua riêng. 
     

    Doanh nhân Vũ Minh Châu ( Tổng giám đốc CT Vàng bạc đá quí Bảo Tín Minh Châu) trong đợt đi du lịch chụp ảnh tại Bản đảo Sơn Trà
    do hướng dẫn viên TCNA&ĐS tổ chức                                Ảnh: Vũ Đức Huy

      Ông Vũ Minh Châu - Tổng Giám đốc Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu nói rằng;  Mặc dù công việc rất bận rộn nhưng anh và bạn bè thường tổ chức các chuyển đi du lịch chụp ảnh do các nghệ sĩ nhiếp ảnh làm hướng dẫn viên. Ông không đặt nặng tầm quan trọng về tính nghệ thuật của bức ảnh, nhưng cố gắng chụp rất thực tế và sống động gây nhiều cảm xúc cho người xem. Điều quan trọng là mỗi khi nhìn qua ống kính và bấm máy, là một khoảnh khắc đẹp đã được ghi lại. Chúng tôi thực sự thích ý nghĩa này, vì vậy chúng tôi thường tự tổ chức các chuyến tham quan chụp ảnh như vậy. Nếu có được tổ chức tua định hướng chụp cái gì ở đâu theo mùa vụ và chuyên nghiệp thì mình sắp xếp được lịch trước, mặc định được kể hoạch trước, có lịch thì dễ đi hơn nên mình sẽ sẵn sàng đăng ký tham gia tua này.

    Trào lưu đang thịnh hành bây giờ là một số lượng lớn những bạn trẻ ở các thành phố lớn thường lập các nhóm để cùng nhau đi xa chụp ảnh một cách tự do. Họ thường đi tới các điểm đến nổi tiếng có cảnh quan tuyệt đẹp và văn hóa nổi bật để chụp ảnh. Đối với những người không thể đi xa thì họ chỉ chụp ảnh ở thành phố nơi họ sinh sống, nhưng nếu chịu khó tìm kiếm những góc mới trong thành phố, họ vẫn có thể cho ra đời những tác phẩm sống động.
     

    Vọc chà vá chân nâu tại bản đảo Sơn Trà            Ảnh : Vũ Minh Châu
     
    Những người yêu thích bộ môn nhiếp ảnh thường tự tận hưởng niềm đam mê của mình bằng các cuộc hành trình đi đến những nơi có khung cảnh đẹp để chụp cho riêng họ một bộ ảnh tuyệt vời. Loại hình du lịch này được gọi là "các chuyến tham quan chụp ảnh", còn giới chuyên môn nhưHội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh thì thường tổ chức các Trại sáng tác hàng năm  và gần đây một số công ty du lịch tại Việt Nam đã tổ chức các tour du lịch như vậy để đáp ứng nhu cầu của các vị khách đam mê "ngắm và bắn".Tuy nhiên vì những người đi chụp ảnh du lịch lần đầu tiên đến các đia điểm du lịch nên họ không hiếu biết nhiều về những góc nhìn, vị trí, ảnh sáng, thời tiết, văn hóa tập quán, phong tục...  của từng vùng miền đề chụp được những bức ảnh đẹp. Nên bị bỏ lỡ nhiều cơ hội dẫn đến không có được những bức ảnh tốt do vậy Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống sẽ tổ chức chuyên nghiệp cho các tua du lịch chụp ảnh, hướng dẫn kỹ thuật định hướng kể hoạch cho các tác giả,các du khách có những bức ảnh đẹp nhất khi đi du lịch chụp ảnh. Hướng dẫn viên là các Nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên chụp ảnh về ngành du lịch sẽ trực tiếp dẫn dắt các tua du lịch chụp ảnh. Các hướng dẫn viên là nghệ sĩ nhiếp ảnh nên sắp xếp các các đối tượng chụp và cảnh sao cho phù hợp, chẳng hạn như các chợ phiên địa phương với hình ảnh mua bán tấp nập, cảnh một phụ nữ trẻ chèo thuyền trên dòng sông chiều hoàng hôn nắng vàng, mùa gặt của đồng bào vùng cao, nghề dệt thổ cẩm ở đâu.... Và  chúng tôi luôn phải tìm kiếm, phát hiện các điểm đến mới lạ, nắm bắt được những khoảnh khắc đẹp, tìm được những góc chụp đẹp và mùa nào đẹp để tư vấn cho khách du lịch.
     
    Với du khách nước ngoài, cũng có nhiều yêu cầu khác nhau.Mặc dù họ yêu thích các điểm du lịch nổi tiếng như Huế, Mỹ Sơn và Hạ Long nhưng họ không có đủ thời gian để chụp ảnh. Tuy vậy cảnh một nữ sinh trung học mặc áo dài trắng tung bay trong gió sau giờ tan học, cảnh người lao động nghỉ ngơi sau thời gian làm việc hay cảnh của một gia đình đang đoàn tụ bên bếp lửa tại một nơi nào đó trong khu vực trung tâm có thể thu hút khách du lịch nước ngoài trong nhiều giờ.Thường các ống kính của du khách Việt Nam dùng để ghi lại những khoảnh khắc đẹp về phong cảnh, di sản.. thì, trong khi ống kính của du khách nước ngoài thường để khám phá cuộc sống hàng ngày ở Việt Nam"
     





    Hiên nay một số công ty du lịch lữ hành đã tổ chức các tua du lịch chụp ảnh nhưng Do yêu cầu cao nên chi phí của loại hình du lịch này thường cao hơn 25-30% so với tour bình thường vì các công ty du lịch phải mời các nhiếp ảnh gia và người mẫu để phục vụ cho một nhóm nhỏ khách du lịch. Một số nhà khai thác tour du lịch đã hợp tác với các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để tổ chức các tour du lịch chụp ảnh cho khách du lịch trong nước và ngoài nước.


    Những tác phẩm gặt hái được sau các chuyến du lịch chụp ảnh do TCNA&ĐS tổ chức

     Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống có một đội ngũ phóng viên, cộng tác viên là các nghệ sĩ nhiếp ảnh đại diện ở các khu vực trên cả nước, rất am hiếu từng chi tiết của các địa điểm chụp ảnh. Chúng tôi luôn tìm tòi khám phá để tìm ra những góc ngoạn mục tại mỗi điểm đến và sắp xếp, hướng dẫn tất cả mọi thứ cho khách du lịch để họ có được những bức ảnh đẹp nhất. Đây là một lĩnh vực mới mà chúng tôi đang hướng đến để chuyên nghiệp hóa các tú du lịch chụp ảnh và tổ chức sự kiện. Trong các chuyến đi chúng tôi  luôn cập nhật thông tin hàng giờ, hàng ngày. Sau mỗi chuyển du lịch các tác phẩm tốt của khách du lịch được chúng tôi đăng tải quảng bá rỗng rãi trên Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống in và điện tử.
            Sỹ Minh
     

  • Ngoài là nhà kinh doanh tài ba, nổi tiếng là "ông vua" ngành vàng, Doanh nhân văn hóa- TGĐ Vũ Minh Châu còn là người có tâm hồn nghệ sĩ, yêu thiên nhiên, đất nước qua từng khung hình nhỏ.  Với ông khi đã bị "vướng" vào cái duyên nhiếp ảnh và trở thành "tín đồ" của nghệ thuật ảnh, đó chính là lúc nhiếp ảnh giúp ông vươn tới cái đẹp, hoàn thiện bản thân trong công việc và cuộc sống.
    Với niềm say mê chụp ảnh cùng những chuyến đi TGĐ Vũ Minh Châu đã thu cả nghìn trùng nước non, thiên nhiên bao la hùng vỹ, tình yêu lao động... nằm gọn trong hàng trăm bức ảnh nghệ thuật của mình. Cũng thật là cơ duyên, vào năm 2010 tình cờ những bức ảnh của ông được mời tham gia triển lãm ảnh Chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long, Hà Nội. Và may mắn, tác phẩm ảnh "Hàng Xuất Khẩu" của ông Vũ Minh Châu đã đạt điểm 10- Điểm cao nhất do Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam chấm điểm và được trưng bày tại triển lãm ảnh "Hà Nội - Thời đại Hồ Chí Minh". Đây là một trong những niềm vinh dự mà tình yêu nghệ thuật đã mang lại vinh dự cho ông.
      Tạp chí NA&ĐS xin giới thiệu với bạn đọc một số tác phẩm của Ông trong một chuyến đi sáng tác tại Đà Nẵng.
      Sỹ Minh

     
Gọi ngay

Top