So sánh sản phẩm
Tin tức mới

175Thương lái “heo bẩn” và những chiêu trò trêu ngươi!

09:46:06 12-01-2019
NADSO - Sau 3 kỳ báo do Nhóm Pv Tạp chí Nhiếp Ảnh&Đời Sống Online đã phản ánh về việc 2 công ty Hoàng Anh và  Hoàng Ánh Linh có những chiêu trò, tiểu xảo qua mặt, tráo đổi nguồn heo chất lượng của các tập đoàn chăn nuôi, trang trại có thương hiệu thành nguồn heo kém chất lượng vào các công ty thực phẩm tại TP. HCM thì mới đây, chúng tôi nhận được một mảnh giấy cám ơn đầy “thách thức” của 2 công ty này. Mảnh giấy này không chỉ thách thức báo chí, mà nó còn như trêu ngươi trước những tập đoàn chăn nuôi lớn, đối tác của 2 công ty này như Anco....


“Thư cảm ơn” mà 2 công ty Hoàng Ánh Linh và Hoàng Anh gửi đi, với lời lẽ đầy trêu ngươi
 
Trong quá trình chúng tôi tìm hiểu và cho đăng tải loạt bài viết phản ánh tiêu cực, 2 công ty này đã viết một mảnh giấy gửi đi một số nơi với nội dung như sau: “thư cám ơn đến báo Nhiếp ảnh và đời sống, đã đồng hành sát cánh với 2 công ty chúng tôi. Nói lên những điều tốt đẹp mà 2 công ty chúng tôi đã làm được trong thời gian vừa qua...” (?!)

Có thể thấy được, đây là một lời thách thức đầy ngông cuồng mà 2 công ty này gửi đến những tập đoàn, những trang trại mà mình đã mua bán heo, cũng như thách thức cơ quan báo chí, thách thức các lực lượng chức năng có liên quan.

Đến nay, chúng tôi đã đăng tải 3 bài viết về công ty Hoàng Anh và Hoàng Ánh Linh có biểu hiện “treo đầu dê bán thịt chó”; nghi vấn sự tiếp tay của một số cán bộ thú y ở các địa phương về quá trình biến heo không có chứng chỉ VietGAP thành heo có chứng chỉ VietGAP hợp pháp nhập cho các đối tác; qua mặt tất cả các phòng ban của công ty để heo của công ty Hoàng Ánh Linh và Hoàng Anh được phép nhập vào...

Theo nguồn tin từ các lái heo từ Đồng Nai, việc 2 công ty này mua được heo với số lượng lớn của công ty Anco tại huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai trong suốt một thời gian dài dù đã nhiều lần heo tại tập đoàn Anco này bị tráo đổi thành heo dịch bệnh. Chúng tôi không biết là có hay không sự ưu ái đối với 2 công ty này hay không?. Bởi chúng tôi đã từng đến phòng kinh doanh của tập đoàn Anco này tại KCN Sông Mây, Bắc Sơn, Trảng Bom để đặt vấn đề mua heo. Tiếp chúng tôi, người phụ nữ tên Liễu rất nhiệt tình hứa hẹn, nhưng sau đó khi chúng tôi liên lạc lại thì cô này không bao giờ nhận điện thoại. Chứng tỏ rằng 2 công ty này rất có tầm ảnh hưởng tại công ty chăn nuôi heo Anco. Nếu không, sau nhiều vụ bị phát hiện là tráo đổi heo Anco để nhập đi thị trường Campuchia, còn heo thường thì nhập cho các đối tác tại TP. HCM bị phát hiện, 2 công ty này vẫn không bị ảnh hưởng gì trong việc mua heo tại tập đoàn Anco.

Không biết 2 công ty này đã sử dụng tiểu xảo, chiêu trò gì để qua mặt các đối tác nhập heo của mình, hay chính những người có trách nhiệm thu mua heo của 2 công ty này đã ra tay che chắn, bảo vệ cho những sai trái của 2 công ty này? Chiêu trò tráo đổi heo này đã kéo dài nhiều tháng qua, không phải mọi người không biết đến, nhưng có lẽ vì tiềm lực của 2 công ty này quá mạnh nên luôn được bỏ qua? Việc 2 công ty này mỗi ngày tiêu thụ từ 300 - 700 con heo nên luôn là đối tác lớn của các tập đoàn chăn nuôi heo. Không biết rằng đằng sau những ưu ái trong việc bán heo cho 2 công ty này của tập đoàn Anco là do có những mối quan hệ cá nhân, lợi ích nhóm hay không? Bởi khi đề cập đến vấn đề này, những thương lái trên địa bàn tỉnh Đồng Nai chỉ mỉm cười đầy ẩn ý.

Thiết nghĩ, một công ty chăn nuôi heo lớn, đầu tư một trang trại lớn với quy mô trang thiết bị với đầu ra mỗi tháng vài nghìn con heo thì phải mất hàng trăm tỷ đồng. Nếu một lái heo có tâm, cùng xây dựng thương hiệu cho các trang trại, các tập đoàn chăn nuôi thì sẽ không bao giờ dùng những tiểu xảo chiêu trò để đánh tráo heo kiếm lợi nhuận như vậy? Bất chấp việc phá đi thương hiệu của 1 tập đoàn, 1 trang trại đã cố công gầy dựng, bất chấp đi sức khỏe của người tiêu dùng. Không phải cứ dựa vào thế có tiền, có quan hệ, có quyền lực rồi lôi kéo các đồng chí thú y để tráo đổi heo. Trong thời điểm dịch bệnh lở mồm long móng đang có nguy cơ bùng phát ở các tỉnh trong vùng Đông Nam Bộ này, nếu như các cơ quan chức năng không giám sát chặt chẽ, những công ty thực phẩm tại TP. HCM không kiểm tra kỹ nguồn heo đầu vào, thì rất có thể nguồn heo mang nguồn bệnh sẽ đến tay người tiêu dùng bởi chính những thương lái Hoàng Anh và Hoàng Ánh Linh này. Với mức giá rẻ mạt khi heo mắc bệnh, khó có thể nói được nguồn lợi nhuận mà 2 công ty này thu được khi tráo thành heo chất lượng VietGAP.

Chúng tôi mong muốn rằng 1 trong 4 thương hiệu lớn các tập đoàn chăn nuôi tại khu vực Đông Nam Bộ và các trại heo lớn có buôn bán với 2 công ty Hoàng Anh và Hoàng Ánh Linh này phải hết sức thận trọng, đề phòng những chiêu trò. Có thể 2 công ty này sẽ thông qua các thương lái khác nhờ mua heo giúp. Nếu xảy ra việc nguồn heo dịch bệnh đến người tiêu dùng, thương hiệu của các tập đoàn này bị ảnh hưởng, bị mất niềm tin như thế nào thì hơn ai hết, các tập đoàn biết rõ.


Lực lượng thú y Rạng Đông kiểm tra gắt gao những xe heo, với quy định mới, lực lượng thú y sẽ dễ dàng kiểm tra tình hình dịch bệnh hơn
 
Dù là tập đoàn chăn nuôi của người Việt, Hàn Quốc, Thái Lan hay Malaysia, khi đầu tư vào Việt Nam, họ đều muốn thương hiệu của mình ngày càng phát triển, ngày một vững bền. Không thể vì một lợi ích cá nhân mà làm ảnh hưởng đến cả một thị trường. Bên cạnh đó, những đối tác nhập heo của 2 công ty này cần phải rà soát mạnh tay trong khâu kiểm tra nguồn heo nhập về, không để những cá nhân vì có lợi ích riêng mà bỏ qua cho nguồn heo kém chất lượng được nhập vào, giết mổ, chế biến rồi đến tay người tiêu dùng một cách dễ dàng như thời gian qua.

Trong thời gian gần đây, lực lượng thú y tại trạm thú y Rạng Đông cũng đã bắt tay vào đối phó với tình hình dịch bệnh heo lở mồm long móng. Theo quy định, với diện tích sàn xe và chiều cao thành thùng, thì cứ mỗi m2 chỉ được chứa tối đa 2 con heo. Có như vậy khi kiểm tra, lực lượng thú y có thể dễ dàng kiểm tra tình trạng heo, không bỏ sót bất cứ trường hợp nào. Mong rằng, tại các điểm kiểm dịch khác, việc tăng cường kiểm tra, bổ sung quy định kiểm tra sẽ gắt gao hơn như ở trạm thú y Rạng Đông, có như vậy nếu như nguồn heo dịch bệnh được tuồn về cũng dễ dàng kiểm soát, dập tắt, không cho đến tay người tiêu dùng.

Tạp chí Nhiếp Ảnh&Đời Sống Online sẽ tiếp tục thông tin về những chiêu trò tráo heo của 2 công ty này trong các kỳ tới.
Nhóm PVPL

 

Tags:
Tin tức mới
Album mới
  • Là một người làm quản lý ngành văn hóa của Thị xã Cửa Lò và huyện Hưng Nguyên tỉnh Nghệ An hơn 40 năm, cũng khoảng chừng đó thời gian ông cầm máy ảnh để phục vụ cho chuyên môn và niềm đam mê của mình. Nhưng phải đến lúc nghỉ hưu ông mới có thời gian để thực hiện niềm đam mê đó. Hiên nay mỗi năm ông có 6 tháng sống ở Mỹ và khoảng thời gian đó ông chủ yếu dành để đi sáng tác ở các địa danh nối tiếng nước Mỹ, cũng như đời sống sinh hoạt của người dân Mỹ, để được bày tỏ cảm xúc của mình cho niềm đam mê trên từng tác phẩm.
    Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống xin giới thiệu một số tác phảm của ông được thực hiện tại Mỹ:
     
  • Nghệ sĩ nhiếp ảnh Đinh Quang Thành đã hơn 80 tuổi Nhưng ông vẫn miệt mài sáng tác, không chi ở Hà Nội mà ông còn đi khắp miền Tây Bắc. Niêm đam mê cảnh đẹp mùa xuân và nghệ nghiệp khiến ông không bao giờ ngơi nghỉ. NAVĐS xin giới thiêu với bạn đọc bộ ảnh Mùa xuân Tây Bắc của Ông. Ông tâm sự tren Facebook:  "Tôi kém đủ điều nên ngại sử dụng máy tính, đặc biệt là trang Phây - búc. Đành là gom góp những gì tôi lượm được từ các bạn, đồng nghiệp và người thân rồi viết lời cảm ơn, cáo lỗi, mong được lượng thứ".
    Xin gửi tới các bạn ít tấm ảnh Xuân trên vùng Đông - Tây Bắc Tổ quốc gọi là chút quà Tết tôi mang ở đó về, thay cho lời cảm ơn của tôi đến với mọi người.
    Đinh Quang Thành
  •  
    Theo nhận định của các chuyên gia du lịch tại Việt Nam, trong tương lai gần, loại hình du lịch chụp ảnh sẽ phát triển bởi vì đất nước ta có rất nhiều cảnh đẹp, rất nhiều di sản thiên nhiên,vật thể, phi vật thể của nhân loại mà Việt Nam đang nắm giữ. các khu vực di sản, điểm tham quan du lịch, làng cổ, làng nghề và hình ảnh đầy màu sắc về cuộc sống hàng ngày của người dân Việt Nam. Với sự phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ thông tin, các thiết bị thông minh như điện thoại di động, máy ảnh, tiện lợi dễ sử dụng. Bên cạnh đó đời sống văn hóa tinh thần ngày càng cao, đòi hỏi cuộc sống có nhiều thay đổi và ngành du lịch cũng đã phát triển không ngừng và từng bước đổi mới để bắt nhịp với cuộc sống.

    Những người yêu thích bộ môn nhiếp ảnh thường tự tận hưởng niềm đam mê của mình bằng các cuộc hành trình đi đến những nơi có khung cảnh đẹp để chụp cho riêng họ một bộ ảnh tuyệt vời. Loại hình du lịch này được gọi là "các chuyến tham quan chụp ảnh", và gần đây một số công ty du lịch tại Việt Nam đã tổ chức các tour du lịch như vậy để đáp ứng nhu cầu của các vị khách đam mê "ngắm và bắn".
      Tạp chí nhiếp ảnh và Đời sống đang hướng tới các tua du lịch chụp ảnh, chụp ảnh ở đâu, mùa nào chụp cái gì và định hướng tổ chức tư vấn cho những người đam mê du lịch chụp ảnh, để chuyển đi du lịch đạt kết quả như mong muốn, có thêm những tác phẩm tốt sau chuyên du lịch, thỏa nỗi đam mê. Không riêng gì các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp mà tất cả các bạn trẻ thích phượt chụp ảnh chúng tôi cũng tổ chức cho những tua riêng. 
     

    Doanh nhân Vũ Minh Châu ( Tổng giám đốc CT Vàng bạc đá quí Bảo Tín Minh Châu) trong đợt đi du lịch chụp ảnh tại Bản đảo Sơn Trà
    do hướng dẫn viên TCNA&ĐS tổ chức                                Ảnh: Vũ Đức Huy

      Ông Vũ Minh Châu - Tổng Giám đốc Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu nói rằng;  Mặc dù công việc rất bận rộn nhưng anh và bạn bè thường tổ chức các chuyển đi du lịch chụp ảnh do các nghệ sĩ nhiếp ảnh làm hướng dẫn viên. Ông không đặt nặng tầm quan trọng về tính nghệ thuật của bức ảnh, nhưng cố gắng chụp rất thực tế và sống động gây nhiều cảm xúc cho người xem. Điều quan trọng là mỗi khi nhìn qua ống kính và bấm máy, là một khoảnh khắc đẹp đã được ghi lại. Chúng tôi thực sự thích ý nghĩa này, vì vậy chúng tôi thường tự tổ chức các chuyến tham quan chụp ảnh như vậy. Nếu có được tổ chức tua định hướng chụp cái gì ở đâu theo mùa vụ và chuyên nghiệp thì mình sắp xếp được lịch trước, mặc định được kể hoạch trước, có lịch thì dễ đi hơn nên mình sẽ sẵn sàng đăng ký tham gia tua này.

    Trào lưu đang thịnh hành bây giờ là một số lượng lớn những bạn trẻ ở các thành phố lớn thường lập các nhóm để cùng nhau đi xa chụp ảnh một cách tự do. Họ thường đi tới các điểm đến nổi tiếng có cảnh quan tuyệt đẹp và văn hóa nổi bật để chụp ảnh. Đối với những người không thể đi xa thì họ chỉ chụp ảnh ở thành phố nơi họ sinh sống, nhưng nếu chịu khó tìm kiếm những góc mới trong thành phố, họ vẫn có thể cho ra đời những tác phẩm sống động.
     

    Vọc chà vá chân nâu tại bản đảo Sơn Trà            Ảnh : Vũ Minh Châu
     
    Những người yêu thích bộ môn nhiếp ảnh thường tự tận hưởng niềm đam mê của mình bằng các cuộc hành trình đi đến những nơi có khung cảnh đẹp để chụp cho riêng họ một bộ ảnh tuyệt vời. Loại hình du lịch này được gọi là "các chuyến tham quan chụp ảnh", còn giới chuyên môn nhưHội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh thì thường tổ chức các Trại sáng tác hàng năm  và gần đây một số công ty du lịch tại Việt Nam đã tổ chức các tour du lịch như vậy để đáp ứng nhu cầu của các vị khách đam mê "ngắm và bắn".Tuy nhiên vì những người đi chụp ảnh du lịch lần đầu tiên đến các đia điểm du lịch nên họ không hiếu biết nhiều về những góc nhìn, vị trí, ảnh sáng, thời tiết, văn hóa tập quán, phong tục...  của từng vùng miền đề chụp được những bức ảnh đẹp. Nên bị bỏ lỡ nhiều cơ hội dẫn đến không có được những bức ảnh tốt do vậy Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống sẽ tổ chức chuyên nghiệp cho các tua du lịch chụp ảnh, hướng dẫn kỹ thuật định hướng kể hoạch cho các tác giả,các du khách có những bức ảnh đẹp nhất khi đi du lịch chụp ảnh. Hướng dẫn viên là các Nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên chụp ảnh về ngành du lịch sẽ trực tiếp dẫn dắt các tua du lịch chụp ảnh. Các hướng dẫn viên là nghệ sĩ nhiếp ảnh nên sắp xếp các các đối tượng chụp và cảnh sao cho phù hợp, chẳng hạn như các chợ phiên địa phương với hình ảnh mua bán tấp nập, cảnh một phụ nữ trẻ chèo thuyền trên dòng sông chiều hoàng hôn nắng vàng, mùa gặt của đồng bào vùng cao, nghề dệt thổ cẩm ở đâu.... Và  chúng tôi luôn phải tìm kiếm, phát hiện các điểm đến mới lạ, nắm bắt được những khoảnh khắc đẹp, tìm được những góc chụp đẹp và mùa nào đẹp để tư vấn cho khách du lịch.
     
    Với du khách nước ngoài, cũng có nhiều yêu cầu khác nhau.Mặc dù họ yêu thích các điểm du lịch nổi tiếng như Huế, Mỹ Sơn và Hạ Long nhưng họ không có đủ thời gian để chụp ảnh. Tuy vậy cảnh một nữ sinh trung học mặc áo dài trắng tung bay trong gió sau giờ tan học, cảnh người lao động nghỉ ngơi sau thời gian làm việc hay cảnh của một gia đình đang đoàn tụ bên bếp lửa tại một nơi nào đó trong khu vực trung tâm có thể thu hút khách du lịch nước ngoài trong nhiều giờ.Thường các ống kính của du khách Việt Nam dùng để ghi lại những khoảnh khắc đẹp về phong cảnh, di sản.. thì, trong khi ống kính của du khách nước ngoài thường để khám phá cuộc sống hàng ngày ở Việt Nam"
     





    Hiên nay một số công ty du lịch lữ hành đã tổ chức các tua du lịch chụp ảnh nhưng Do yêu cầu cao nên chi phí của loại hình du lịch này thường cao hơn 25-30% so với tour bình thường vì các công ty du lịch phải mời các nhiếp ảnh gia và người mẫu để phục vụ cho một nhóm nhỏ khách du lịch. Một số nhà khai thác tour du lịch đã hợp tác với các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để tổ chức các tour du lịch chụp ảnh cho khách du lịch trong nước và ngoài nước.


    Những tác phẩm gặt hái được sau các chuyến du lịch chụp ảnh do TCNA&ĐS tổ chức

     Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống có một đội ngũ phóng viên, cộng tác viên là các nghệ sĩ nhiếp ảnh đại diện ở các khu vực trên cả nước, rất am hiếu từng chi tiết của các địa điểm chụp ảnh. Chúng tôi luôn tìm tòi khám phá để tìm ra những góc ngoạn mục tại mỗi điểm đến và sắp xếp, hướng dẫn tất cả mọi thứ cho khách du lịch để họ có được những bức ảnh đẹp nhất. Đây là một lĩnh vực mới mà chúng tôi đang hướng đến để chuyên nghiệp hóa các tú du lịch chụp ảnh và tổ chức sự kiện. Trong các chuyến đi chúng tôi  luôn cập nhật thông tin hàng giờ, hàng ngày. Sau mỗi chuyển du lịch các tác phẩm tốt của khách du lịch được chúng tôi đăng tải quảng bá rỗng rãi trên Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống in và điện tử.
            Sỹ Minh
     

  • Ngoài là nhà kinh doanh tài ba, nổi tiếng là "ông vua" ngành vàng, Doanh nhân văn hóa- TGĐ Vũ Minh Châu còn là người có tâm hồn nghệ sĩ, yêu thiên nhiên, đất nước qua từng khung hình nhỏ.  Với ông khi đã bị "vướng" vào cái duyên nhiếp ảnh và trở thành "tín đồ" của nghệ thuật ảnh, đó chính là lúc nhiếp ảnh giúp ông vươn tới cái đẹp, hoàn thiện bản thân trong công việc và cuộc sống.
    Với niềm say mê chụp ảnh cùng những chuyến đi TGĐ Vũ Minh Châu đã thu cả nghìn trùng nước non, thiên nhiên bao la hùng vỹ, tình yêu lao động... nằm gọn trong hàng trăm bức ảnh nghệ thuật của mình. Cũng thật là cơ duyên, vào năm 2010 tình cờ những bức ảnh của ông được mời tham gia triển lãm ảnh Chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long, Hà Nội. Và may mắn, tác phẩm ảnh "Hàng Xuất Khẩu" của ông Vũ Minh Châu đã đạt điểm 10- Điểm cao nhất do Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam chấm điểm và được trưng bày tại triển lãm ảnh "Hà Nội - Thời đại Hồ Chí Minh". Đây là một trong những niềm vinh dự mà tình yêu nghệ thuật đã mang lại vinh dự cho ông.
      Tạp chí NA&ĐS xin giới thiệu với bạn đọc một số tác phẩm của Ông trong một chuyến đi sáng tác tại Đà Nẵng.
      Sỹ Minh

     

Top