So sánh sản phẩm
Tin tức mới

217Nâng tầm du lịch - Đa dạng chất lượng dịch vụ

15:29:35 17-08-2018
NADSO - Sáng 17-8, tại Công viên Biển Đông (Q. Sơn Trà, TP. Đà Nẵng), Tổng cục Du lịch (Bộ VHTT&DL) phối hợp với thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ phát động phong trào xã hội hóa nhà vệ sinh công cộng dành cho khách du lịch tại các địa bàn trọng điểm. Buổi lễ nhằm phát huy nguồn lực trong toàn dân, xã hội hóa nhà vệ sinh cho du khách nhằm thạo thuận lợi và nâng cao sự hài lòng của du khách.
 
Từ dự án “Thoải mái như ở nhà”

Những năm gần đây, du lịch Việt Nam liên tục đạt tốc độ tăng trưởng cao, sản phẩm dịch vụ phong phú, đa dạng với chất lượng ngày càng tăng, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách du lịch. Cơ sở hạ tầng dịch vụ lưu trú du lịch tại nhiều địa phương được đầu tư đồng bộ, đạt đẳng cấp quốc tế... Tuy nhiên, nhu cầu của du khách không chỉ có ăn, ngủ, nghỉ, vui chơi mà còn cả những câu chuyện tế nhị nhất như câu chuyện đi vệ sinh cũng là một trong những tiêu chí để đánh giá chất lượng dịch vụ du lịch.
 


Ông Ngô Hoài Chung, Tổng cục phó Tổng cục Du lịch phát động phòng trào xã hội hóa nhà vệ sinh cho khách du lịch

Ông Ngô Hoài Chung - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch cho biết, nhận thức được vai trò quan trọng của việc đảm bảo nhà vệ sinh đạt chuẩn cho du khách, từ năm 2012, Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch đã triển khai nhiệm vụ xây dựng nhà vệ sinh công cộng phục vụ khách du lịch tại các địa phương. Tuy nhiên do kinh phí có hạn, việc triển khai ở các địa phương chưa đạt được kết quả mong muốn. Hệ thống nhà vệ sinh cho khách du lịch chưa đáp ứng nhu cầu, vẫn còn nhiều điểm du lịch chưa được đầu tư nhà vệ sinh hoặc đã có nhưng còn để mất vệ sinh, thiếu nước hoặc các trang thiết bị cần thiết. Ngoài ra, tại nhiều khu sinh hoạt cộng đồng, vườn hoa, trục đường quốc lộ... số lượng nhà vệ sinh công cộng còn ít, chưa đáp ứng đủ nhu cầu của khách du lịch.
 


           
Toàn cảnh buổi phát động phong trào xã hội hóa nhà vệ sinh cho khách du lịch
 
Trong bối cảnh chung đó của ngành du lịch Việt Nam, tại Đà Nẵng đã xuất hiện một mô hình xã hội hóa nhà vệ sinh công cộng khá mới mẻ với tên gọi là “Thoải mái như ở nhà- Comfort as home”. Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Đặng Việt Dũng, từ năm 2015, Hội Doanh nghiệp Hải Châu (TP Đà Nẵng) đã đề xuất dự án nhà vệ sinh cộng đồng “Thoải mái như ở nhà - Comfort as home” triển khai trên địa bàn quận Hải Châu.
 


 Ông Lê Văn Hiệp chia sẻ về nhà vệ sinh tiêu chuẩn “5 Sao” mà Cty ông nghiên cứu, triển khai.
 
Đến nay, đã có hơn 400 đơn vị đăng kí tham gia dự án, tạo điểm nhấn cho quận và lan tỏa toàn Thành phố, góp phần bảo vệ môi trường, phát triển du lịch và xây dựng hiệu quả nếp sống văn hoá văn minh đô thị của Đà Nẵng. “Thành phố đề nghị UBND các quận, huyện phối hợp với Hội Doanh nghiệp các quận, huyện tập trung vận động các doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn, phấn đấu đạt 1.000 nhà vệ sinh công cộng “Thoải mái như ở nhà” trên toàn TP. Đà Nẵng trong thời gian đến”- ông Đặng Việt Dũng nhấn mạnh.

Theo ông Ngô Hoài Chung, năm 2017, ngành du lịch đón gần 13 triệu lượt khách quốc tế, tăng 29,1% so với năm 2016. Khách du lịch nội địa là 73,2 triệu lượt khách, tăng 18,1% so với năm 2016. Tổng thu từ khách du lịch đạt 541.000 tỷ đồng, tăng 29,7% so với năm 2016. Trong 7 tháng đầu năm 2018, Việt Nam đã đón 9,1 triệu lượt khách quốc tế, tăng 25,4% so với cùng kỳ năm 2017.

Cùng với những kết quả trên, năm 2017 cũng là năm ghi nhận những dấu ấn lịch sử của ngành du lịch. Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết 08 về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; Quốc hội thông qua Luật Du lịch (sửa đổi); Việt Nam tổ chức thành công Hội nghị đối thoại chính sách cao cấp về du lịch bền vững của các nuớc châu Á -Thái Bình Dương... Việt Nam được Tổ chức Du lịch thế giới xếp thứ 6 trong số 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng khách du lịch cao nhất thế giới. Nhiều doanh nghiệp du lịch Việt Nam được vinh danh bằng cảc giải thưởng danh giá hàng đầu thế giới.
 

Phó Tổng Cục du lịch Đặng Viết Chung tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thanh tích trong thực hiện dự án “Thoải mái như ở nhà- Comfort as home”.
 
Tuy nhiên, quá trình phát triển  của ngành du lịch Việt Nam còn nhiều tồn tại mà trong đó việc thiếu nhà vệ sinh dành cho du khách hoặc có nhà vệ sinh nhưng không đạt chuẩn là một thực tế, điều này ảnh hưởng không nhỏ tới sự hài lòng của khách du lịch, làm giảm chất lượng sản phẩm du lịch cũng như hình ảnh của du lịch Việt Nam.
 
Hướng tới nhà vệ sinh công cộng “5 Sao”       

Theo Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch, ông Ngô Hoài Chung, từ tính khả thi và hiệu quả của đề án, từ thực tiễn thành công của Q. Hải Châu (TP. Đà Nẵng), Tổng cục Du lịch nhận thấy, đây là mô hình tốt nhằm khắc phục tình trạng thiếu nhà vệ sinh cho khách du lịch hiện nay của du lịch Việt Nam. Sau khi báo cáo và được sự đồng ý của Bộ trưởng Bộ VH&TTDL, Tổng cục Du lịch đã xây dựng Kế hoạch triển khai nhân rộng mô hình nhà vệ sinh xã hội hóa này, trước hết tại một số địa bàn du lịch trọng điểm và tiếp theo là nhân rộng ra 63 tỉnh, thành cả nước.

Theo ông Nguyễn Hồng Sơn- Chủ tịch HĐQT Cty Thạch Bàn Miền Trung, người khởi xướng dự án nhà vệ sinh cộng đồng “Thoải mái như ở nhà - Comfort as home” cho rằng, theo tính toán, để xây dựng hoảng 6.000 nhà vệ sinh công cộng tại các điểm du lịch trên cả nước thì sẽ tốn rất nhiều tiền bạc, đất đai, công sức. Tuy nhiên nếu thực hiện phương án xã hội hóa, sẽ chỉ tốn khoảng 500 tỷ đồng, trong đó, các địa phương chỉ bỏ ra khoảng 100 tỷ đồng, số còn lại là xã hội hóa từ công trình vệ sinh trong các doanh nghiệp, nhân dân. Và mô hình này còn sẽ phát triển hết sức bền vững, bởi toàn bộ người dân, du khách sẽ được hưởng lợi.

Cũng tại buổi lễ phát động phong trào xã hội hóa nhà vệ sinh công cộng dành cho khách du lịch tại các địa bàn trọng điểm ở Đà Nẵng, Bà Nguyễn Bửu Đoan Thanh- Nữ hoàng thương hiệu ngành tài nguyên môi trường chia sẻ về câu chuyện của cô con gái bà hiện đang theo học ở nước ngoài. Cô bé kể rằng, trong quá trình học tập ở nước ngoài, cô được kết giao với nhiều bạn bè các nước như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc... Bạn bè cô bé khen Việt Nam có nhiều điểm du lịch đẹp, hấp dẫn và muốn nhiều lần nữa đến đất nước xinh đẹp này để du lịch. Tuy nhiên, điều ái ngại nhất là những lúc cần giải quyết chuyện vệ sinh cá nhân thì cũng gặp phải những vấn đề trở ngại như không có nhà vệ sinh, nhà vệ sinh ô nhiễm... Những điều này làm doanh nhân Nguyễn Bửu Đoan Thanh trăn trở và tìm cách giải quyết mà cụ thể nhất là bà cùng cty đã xây dựng một số nhà vệ sinh công cộng đạt chuẩn để phục vụ người dân và du khách. Dịp này, Nữ hoàng thương hiệu ngành tài nguyên môi trường đã ủng hộ vào chương trình “Thoải mái như ở nhà- Comfort as home” 20 triệu đồng để bổ sung kinh phí thực hiện dự án.
 
 
            Bà Nguyễn Bửu Đoan Thanh, Phó giám đốc công ty Kim Hoàng Hiệp, Nữ hoàng thương hiệu ngành tài nguyên môi trường ủng hộ  20 triệu đồng cho dự án “Thoải mái như ở nhà- Comfort as home” tại Đà Nẵng
 
Không chỉ hướng tới những nhà vệ sinh công cộng đạt chuẩn mà nhiều người có tâm huyết còn bày tỏ mong muốn phải có những nhà vệ sinh công cộng đạt chuẩn quốc tế, “5 sao” để góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến bạn bè thế giới.

Chia sẻ về câu chuyện nhà vệ sinh tiêu chuẩn “5 Sao”, ông Lê Văn Hiệp - Giám đốc Cty TNHH TM- DV& Môi trường Kim Hoàng Hiệp (Bình Dương), Trưởng đại diện Tổ chức Nhà vệ sinh thế giới (World Toilet) tại Việt Nam cho biết, tình trạng thiếu nhà vệ sinh, nhà vệ sinh không đảm bảo an toàn vẫn còn phổ biến. Đây chính là một trong những nguyên nhân dẫn tới nhiều chứng bệnh cho trẻ em, người lớn. Để giải quyết vấn đề này, ông Hiệp đã nghiên cứu, cho ra đời mô hình nhà vệ sinh “5 Sao” hoàn toàn tự động dạng cabin, chạy bằng năng lượng mặt trời.

Được biết, hiện UBND tỉnh Bình Dương đã cho phép triển khai thí điểm 300 Nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn quốc tế này và xây cố định bằng nguồn vốn xã hội hóa và hoàn vốn đầu tư bằng hình thức quảng cáo cùng các dịch vụ tiện ích văn minh khác trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Đây cũng là hoạt động để hưởng ứng chương trình xây dựng thành phố thông minh của tỉnh Bình Dương. Toàn bộ các nhà vệ sinh này đều “miễn phí” cho người sử dụng để tạo ra nét văn minh và thu hút du khách cũng như mọi tầng lớp nhân dân sử dụng.

Theo ông Lê Văn Hiệp, hiện nay đề án về Xây dựng nhà vệ sinh thông minh đã được Chính phủ và các bộ, ngành ủng hộ, tổ chức World Toilet Việt Nam và Cty TNHH TM-DV và Môi trường Kim Hoàng Hiệp kỳ vọng sẽ làm nên “cuộc cách mạng” nhà vệ sinh tại Việt Nam, thông qua việc xây dựng nhà vệ sinh mới trong trường học, đầu tư vào kỹ thuật tiên tiến để xây dựng nhà vệ sinh phù hợp với môi trường có đông người sử dụng như trường học, bệnh viện…

 
                                                                                                Huỳnh Anh - Tiến Dũng
 
 



 

 

Tags:
Tin tức mới
Video mới
Album mới
  • Là một người làm quản lý ngành văn hóa của Thị xã Cửa Lò và huyện Hưng Nguyên tỉnh Nghệ An hơn 40 năm, cũng khoảng chừng đó thời gian ông cầm máy ảnh để phục vụ cho chuyên môn và niềm đam mê của mình. Nhưng phải đến lúc nghỉ hưu ông mới có thời gian để thực hiện niềm đam mê đó. Hiên nay mỗi năm ông có 6 tháng sống ở Mỹ và khoảng thời gian đó ông chủ yếu dành để đi sáng tác ở các địa danh nối tiếng nước Mỹ, cũng như đời sống sinh hoạt của người dân Mỹ, để được bày tỏ cảm xúc của mình cho niềm đam mê trên từng tác phẩm.
    Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống xin giới thiệu một số tác phảm của ông được thực hiện tại Mỹ:
     
  • Nghệ sĩ nhiếp ảnh Đinh Quang Thành đã hơn 80 tuổi Nhưng ông vẫn miệt mài sáng tác, không chi ở Hà Nội mà ông còn đi khắp miền Tây Bắc. Niêm đam mê cảnh đẹp mùa xuân và nghệ nghiệp khiến ông không bao giờ ngơi nghỉ. NAVĐS xin giới thiêu với bạn đọc bộ ảnh Mùa xuân Tây Bắc của Ông. Ông tâm sự tren Facebook:  "Tôi kém đủ điều nên ngại sử dụng máy tính, đặc biệt là trang Phây - búc. Đành là gom góp những gì tôi lượm được từ các bạn, đồng nghiệp và người thân rồi viết lời cảm ơn, cáo lỗi, mong được lượng thứ".
    Xin gửi tới các bạn ít tấm ảnh Xuân trên vùng Đông - Tây Bắc Tổ quốc gọi là chút quà Tết tôi mang ở đó về, thay cho lời cảm ơn của tôi đến với mọi người.
    Đinh Quang Thành
  •  
    Theo nhận định của các chuyên gia du lịch tại Việt Nam, trong tương lai gần, loại hình du lịch chụp ảnh sẽ phát triển bởi vì đất nước ta có rất nhiều cảnh đẹp, rất nhiều di sản thiên nhiên,vật thể, phi vật thể của nhân loại mà Việt Nam đang nắm giữ. các khu vực di sản, điểm tham quan du lịch, làng cổ, làng nghề và hình ảnh đầy màu sắc về cuộc sống hàng ngày của người dân Việt Nam. Với sự phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ thông tin, các thiết bị thông minh như điện thoại di động, máy ảnh, tiện lợi dễ sử dụng. Bên cạnh đó đời sống văn hóa tinh thần ngày càng cao, đòi hỏi cuộc sống có nhiều thay đổi và ngành du lịch cũng đã phát triển không ngừng và từng bước đổi mới để bắt nhịp với cuộc sống.

    Những người yêu thích bộ môn nhiếp ảnh thường tự tận hưởng niềm đam mê của mình bằng các cuộc hành trình đi đến những nơi có khung cảnh đẹp để chụp cho riêng họ một bộ ảnh tuyệt vời. Loại hình du lịch này được gọi là "các chuyến tham quan chụp ảnh", và gần đây một số công ty du lịch tại Việt Nam đã tổ chức các tour du lịch như vậy để đáp ứng nhu cầu của các vị khách đam mê "ngắm và bắn".
      Tạp chí nhiếp ảnh và Đời sống đang hướng tới các tua du lịch chụp ảnh, chụp ảnh ở đâu, mùa nào chụp cái gì và định hướng tổ chức tư vấn cho những người đam mê du lịch chụp ảnh, để chuyển đi du lịch đạt kết quả như mong muốn, có thêm những tác phẩm tốt sau chuyên du lịch, thỏa nỗi đam mê. Không riêng gì các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp mà tất cả các bạn trẻ thích phượt chụp ảnh chúng tôi cũng tổ chức cho những tua riêng. 
     

    Doanh nhân Vũ Minh Châu ( Tổng giám đốc CT Vàng bạc đá quí Bảo Tín Minh Châu) trong đợt đi du lịch chụp ảnh tại Bản đảo Sơn Trà
    do hướng dẫn viên TCNA&ĐS tổ chức                                Ảnh: Vũ Đức Huy

      Ông Vũ Minh Châu - Tổng Giám đốc Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu nói rằng;  Mặc dù công việc rất bận rộn nhưng anh và bạn bè thường tổ chức các chuyển đi du lịch chụp ảnh do các nghệ sĩ nhiếp ảnh làm hướng dẫn viên. Ông không đặt nặng tầm quan trọng về tính nghệ thuật của bức ảnh, nhưng cố gắng chụp rất thực tế và sống động gây nhiều cảm xúc cho người xem. Điều quan trọng là mỗi khi nhìn qua ống kính và bấm máy, là một khoảnh khắc đẹp đã được ghi lại. Chúng tôi thực sự thích ý nghĩa này, vì vậy chúng tôi thường tự tổ chức các chuyến tham quan chụp ảnh như vậy. Nếu có được tổ chức tua định hướng chụp cái gì ở đâu theo mùa vụ và chuyên nghiệp thì mình sắp xếp được lịch trước, mặc định được kể hoạch trước, có lịch thì dễ đi hơn nên mình sẽ sẵn sàng đăng ký tham gia tua này.

    Trào lưu đang thịnh hành bây giờ là một số lượng lớn những bạn trẻ ở các thành phố lớn thường lập các nhóm để cùng nhau đi xa chụp ảnh một cách tự do. Họ thường đi tới các điểm đến nổi tiếng có cảnh quan tuyệt đẹp và văn hóa nổi bật để chụp ảnh. Đối với những người không thể đi xa thì họ chỉ chụp ảnh ở thành phố nơi họ sinh sống, nhưng nếu chịu khó tìm kiếm những góc mới trong thành phố, họ vẫn có thể cho ra đời những tác phẩm sống động.
     

    Vọc chà vá chân nâu tại bản đảo Sơn Trà            Ảnh : Vũ Minh Châu
     
    Những người yêu thích bộ môn nhiếp ảnh thường tự tận hưởng niềm đam mê của mình bằng các cuộc hành trình đi đến những nơi có khung cảnh đẹp để chụp cho riêng họ một bộ ảnh tuyệt vời. Loại hình du lịch này được gọi là "các chuyến tham quan chụp ảnh", còn giới chuyên môn nhưHội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh thì thường tổ chức các Trại sáng tác hàng năm  và gần đây một số công ty du lịch tại Việt Nam đã tổ chức các tour du lịch như vậy để đáp ứng nhu cầu của các vị khách đam mê "ngắm và bắn".Tuy nhiên vì những người đi chụp ảnh du lịch lần đầu tiên đến các đia điểm du lịch nên họ không hiếu biết nhiều về những góc nhìn, vị trí, ảnh sáng, thời tiết, văn hóa tập quán, phong tục...  của từng vùng miền đề chụp được những bức ảnh đẹp. Nên bị bỏ lỡ nhiều cơ hội dẫn đến không có được những bức ảnh tốt do vậy Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống sẽ tổ chức chuyên nghiệp cho các tua du lịch chụp ảnh, hướng dẫn kỹ thuật định hướng kể hoạch cho các tác giả,các du khách có những bức ảnh đẹp nhất khi đi du lịch chụp ảnh. Hướng dẫn viên là các Nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên chụp ảnh về ngành du lịch sẽ trực tiếp dẫn dắt các tua du lịch chụp ảnh. Các hướng dẫn viên là nghệ sĩ nhiếp ảnh nên sắp xếp các các đối tượng chụp và cảnh sao cho phù hợp, chẳng hạn như các chợ phiên địa phương với hình ảnh mua bán tấp nập, cảnh một phụ nữ trẻ chèo thuyền trên dòng sông chiều hoàng hôn nắng vàng, mùa gặt của đồng bào vùng cao, nghề dệt thổ cẩm ở đâu.... Và  chúng tôi luôn phải tìm kiếm, phát hiện các điểm đến mới lạ, nắm bắt được những khoảnh khắc đẹp, tìm được những góc chụp đẹp và mùa nào đẹp để tư vấn cho khách du lịch.
     
    Với du khách nước ngoài, cũng có nhiều yêu cầu khác nhau.Mặc dù họ yêu thích các điểm du lịch nổi tiếng như Huế, Mỹ Sơn và Hạ Long nhưng họ không có đủ thời gian để chụp ảnh. Tuy vậy cảnh một nữ sinh trung học mặc áo dài trắng tung bay trong gió sau giờ tan học, cảnh người lao động nghỉ ngơi sau thời gian làm việc hay cảnh của một gia đình đang đoàn tụ bên bếp lửa tại một nơi nào đó trong khu vực trung tâm có thể thu hút khách du lịch nước ngoài trong nhiều giờ.Thường các ống kính của du khách Việt Nam dùng để ghi lại những khoảnh khắc đẹp về phong cảnh, di sản.. thì, trong khi ống kính của du khách nước ngoài thường để khám phá cuộc sống hàng ngày ở Việt Nam"
     





    Hiên nay một số công ty du lịch lữ hành đã tổ chức các tua du lịch chụp ảnh nhưng Do yêu cầu cao nên chi phí của loại hình du lịch này thường cao hơn 25-30% so với tour bình thường vì các công ty du lịch phải mời các nhiếp ảnh gia và người mẫu để phục vụ cho một nhóm nhỏ khách du lịch. Một số nhà khai thác tour du lịch đã hợp tác với các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để tổ chức các tour du lịch chụp ảnh cho khách du lịch trong nước và ngoài nước.


    Những tác phẩm gặt hái được sau các chuyến du lịch chụp ảnh do TCNA&ĐS tổ chức

     Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống có một đội ngũ phóng viên, cộng tác viên là các nghệ sĩ nhiếp ảnh đại diện ở các khu vực trên cả nước, rất am hiếu từng chi tiết của các địa điểm chụp ảnh. Chúng tôi luôn tìm tòi khám phá để tìm ra những góc ngoạn mục tại mỗi điểm đến và sắp xếp, hướng dẫn tất cả mọi thứ cho khách du lịch để họ có được những bức ảnh đẹp nhất. Đây là một lĩnh vực mới mà chúng tôi đang hướng đến để chuyên nghiệp hóa các tú du lịch chụp ảnh và tổ chức sự kiện. Trong các chuyến đi chúng tôi  luôn cập nhật thông tin hàng giờ, hàng ngày. Sau mỗi chuyển du lịch các tác phẩm tốt của khách du lịch được chúng tôi đăng tải quảng bá rỗng rãi trên Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống in và điện tử.
            Sỹ Minh
     

  • Ngoài là nhà kinh doanh tài ba, nổi tiếng là "ông vua" ngành vàng, Doanh nhân văn hóa- TGĐ Vũ Minh Châu còn là người có tâm hồn nghệ sĩ, yêu thiên nhiên, đất nước qua từng khung hình nhỏ.  Với ông khi đã bị "vướng" vào cái duyên nhiếp ảnh và trở thành "tín đồ" của nghệ thuật ảnh, đó chính là lúc nhiếp ảnh giúp ông vươn tới cái đẹp, hoàn thiện bản thân trong công việc và cuộc sống.
    Với niềm say mê chụp ảnh cùng những chuyến đi TGĐ Vũ Minh Châu đã thu cả nghìn trùng nước non, thiên nhiên bao la hùng vỹ, tình yêu lao động... nằm gọn trong hàng trăm bức ảnh nghệ thuật của mình. Cũng thật là cơ duyên, vào năm 2010 tình cờ những bức ảnh của ông được mời tham gia triển lãm ảnh Chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long, Hà Nội. Và may mắn, tác phẩm ảnh "Hàng Xuất Khẩu" của ông Vũ Minh Châu đã đạt điểm 10- Điểm cao nhất do Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam chấm điểm và được trưng bày tại triển lãm ảnh "Hà Nội - Thời đại Hồ Chí Minh". Đây là một trong những niềm vinh dự mà tình yêu nghệ thuật đã mang lại vinh dự cho ông.
      Tạp chí NA&ĐS xin giới thiệu với bạn đọc một số tác phẩm của Ông trong một chuyến đi sáng tác tại Đà Nẵng.
      Sỹ Minh

     
Gọi ngay

Top