So sánh sản phẩm
Tin tức mới

118Nhà vệ sinh thông minh – một xu hướng của nhà ở hiện đại

06:56:36 21-07-2018
NADSO - Vài năm trở lại đây, khi thế giới đang dần tiến vào kỷ nguyên Internet of Things (IoT), kết nối mọi vật qua Internet, nhà thông minh trở thành một xu hướng công nghệ tất yếu, là tiêu chuẩn của nhà ở hiện đại. Công ty TNHH TM-DV&Môi trường Kim Hoàng Hiệp là một ví dụ…
 

 
Ông Hiệp giới thiệu nhà vệ sinh thông minh.

Việt Nam không nằm ngoài xu hướng này. Hiện nay, chúng ta đang sống trong 1 thế giới của công nghệ. Một ngôi nhà hoàn hảo không chỉ sang trọng trong thiết kế, mà còn phải mang lại cảm giác thoải mái, tiện nghi và có cảm xúc. Ngôi nhà phải hiểu được chủ nhân, điều này chỉ có thể thành hiện thực với những công nghệ thông minh, tạo nên đẳng cấp cho ngôi nhà chắc rằng không thể thiếu một nhà vệ sinh thông minh...


 
Cuộc chạy khẩn cấp “vì nhà vệ sinh”.

Ông Lê Văn Hiệp - Giám đốc Cty TNHH TM- DV& Môi trường Kim Hoàng Hiệp (Bình Dương), Trưởng ban Vận động Hiệp hội Nhà vệ sinh tại Việt Nam, Trưởng đại diện tổ chức Nhà vệ sinh thế giới tại Việt Nam, cho biết: Ngay từ khi còn nhỏ ước muốn một ngày nào đó ông và các cộng sự sẽ nghiên cứu thành công mô hình nhà vệ sinh thông minh. Ước mơ nhỏ nhoi đó phải mất hơn 5 năm nghiên cứu, bỏ công sức vốn liếng bây giờ giấc mơ nhà vệ sinh đạt chuẩn đã thành hiện thực!. Bởi sau 5 năm nghiên cứu đến nay “tác phẩm đầu tay” đã được người sử dụng đánh giá cao về tính năng tác dụng, đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng.

Biến giấc mơ nhà vệ sinh miễn phí chuẩn “5 sao” thành hiện thực.
 
Một ngày cuối năm năm 2017 nhận lợi mời từ anh để tham dự dự lễ khánh thành nhà vệ sinh thông minh quy chuẩn quốc tế “5 sao” tại khuôn viên chùa bà Thiên Hậu Thành Mẫu(Thành phố Thủ Dầu Một tỉnh Bình Dương). Trong đó Cabin nhà vệ sinh thông minh phiên bản thứ hai gồm hai buồng, trong đó có một buồng rộng rãi 4 mét vuông dành cho người khuyết tật, gây ngạc nhiên cho nhiều người qua lại. Một vài vị khách nước ngoài ban đầu vì tò mò mà sử dụng, sau đó không giấu được vẻ thích thú đưa tay làm dấu “number one”.

Tại lễ khánh thành anh hào hứng cho biết: “Đây là công trình đầu tay của tôi tại Bình Dương, tôi đang cho anh em hoàn chỉnh lại một vài chi tiết, phiên bản hoàn thiện nhất sẽ đặt ở một số điểm như Nhà hát, Bệnh viện quận 1, vỉa hè đường Nguyễn Văn Bình tại TPHCM, chúng tôi đã khảo sát ở một số địa điểm. Sau đó là Huế, Đà Nẵng”.

Vậy cabin nhà vệ sinh thông minh này có gì đặc biệt và khác biệt, thưa anh? Trả lời cho câu hỏi của tôi, anh nói liền một mạch, không vấp một chữ: Hoàn toàn tự động, phục vụ người dùng bằng cảm ứng, người sử dụng không phải chạm tay vào bất kỳ thiết bị nào từ mở cửa, cấp giấy, rửa, sấy tay, xả nước... Ngồi bên trong sẽ quan sát bên ngoài qua camera; Người sử dụng đánh giá mức độ hài lòng, cách phục vụ khi bấm nút “hài lòng” hoặc “không hài lòng”. Người sử dụng khi có vấn đề về sức khỏe, chỉ cần bấm nút SOS được đặt sẵn, tín hiệu sẽ được truyền về trung tâm để hỗ trợ người dùng; Nguồn điện được sử dụng từ năng lượng mặt trời 5 - 48 Vôn; Chi phí lắp đặt không hề đắt đỏ vì các thiết bị sẽ được sản xuất hàng loạt. Mọi vấn đề ở cabin được tự động truyền về trung tâm, trung tâm sẽ phát tín hiệu đến người phụ trách cabin để xử lý.…

“Theo cách vận hành này, ngồi ở Bình Dương hoàn toàn có thể xử lý được sự cố ở ở Huế, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh . Công trình nhà vệ sinh thông minh có 5 sáng chế tiện ích đã được Bộ Khoa học Công nghệ công nhận gồm: Tự động, bán tự động tiêu/ tiểu/ rửa tay; Hút mùi tự động; Kiểm tra chất lượng Nhà vệ sinh bằng internet”.


 
Doanh nhân Lê Văn Hiệp cùng tổ chức nhà vệ sinh tại Singapore.

Anh lý giải: Hiện có quy định phạt “tè bậy” 3 triệu đồng/lần nhưng nếu mỗi lần đi vệ sinh mất 5.000 đồng, mỗi ngày đi vệ sinh vài lần, đối với những người sống chủ yếu ngoài đường như các bác xe ôm, chú ba gác, anh bốc vác, người lao động tay chân... Mỗi ngày họ phải mất bao nhiêu tiền cho cái chuyện họ vốn nghĩ không quan trọng ấy? Rồi xử phạt như thế nào với một người chạy xe ôm cả ngày ròng rã chỉ được vài chục ngàn đồng?

“Muốn thay đổi thói quen sử dụng nhà vệ sinh của người dân, trước hết nhà vệ sinh đó phải hấp dẫn. Tôi dùng chữ “hấp dẫn” tức là phải đạt chuẩn “5 sao”, tự động hoàn toàn, không chỉ sạch sẽ mà còn phải thơm tho. Người dùng được sử dụng miễn phí nhưng phải được quyền đánh giá là chất lượng phục vụ” - anh nhấn mạnh.

“Cuộc cách mạng” mang đầy ý nghĩa nhân văn.

Anh vốn là một doanh nhân chuyên bất động sản nổi tiếng ở Bình Dương, trước khi bắt tay viết đề án chỉ vị một câu nói của cô con gái đầu lòng “Con không dám đi vệ sinh trong giờ học Ba ạ” Tại sao vậy con?
Chuyện bắt đầu từ đó, anh xây dựng, viết đề án cho nhà vê sinh cũng bén duyên từ đó khi con gái lớn của anh than phiền đến trường không dám uống nước do sợ đi tiểu bởi chỉ cần “nghĩ đến nhà vệ sinh ở trường, con đã rùng mình, ớn lạnh”. Không chỉ nhịn tiểu, những nhu cầu bức thiết khác của con gái cần dùng nhà vệ sinh như tới kỳ “đèn đỏ” đều là nỗi ám ảnh của con mỗi khi đến trường. Anh cho rằng: “Là một người cha, tôi nghĩ, con gái tôi cần một nhà vệ sinh sạch sẽ và chắc chắn con gái của bất cứ ai, con và chúng ta đều cần những nhà vệ sinh sạch sẽ”.

Nghĩ là làm. Anh giao lại việc kinh doanh cho những người thân tín, lĩnh vực bất động sản anh giao lại cho vợ, một mình anh đi tìm hiểu về nhà vệ sinh! Những ngày đầu tiếp xúc với các trường học, bệnh viện, các nhà vệ sinh công cộng, nhiều người không những không hỗ trợ mà nhìn anh nhìn anh với ánh mắt không mấy thiện cảm, lý do “nhà vệ sinh là công trình phụ, không cần thiết”. Anh tổ chức các cuộc thăm dò, lấy ý kiến của nhiều đối tượng, giáo viên, học sinh, sinh viên, các Bác sĩ đầu ngành, đặc biệt là người nước ngoài đến Việt Nam về nhà vệ sinh để có thêm cơ sở.

Với tất cả tâm huyết của mình, anh trở thành Trưởng đại diện Tổ chức Nhà vệ sinh thế giới tại Việt Nam. Bắt đầu tìm hiểu về nhà vệ sinh từ năm 2014, trong hai năm 2015 - 2016, anh Lê Văn Hiệp đứng ra tổ chức hai sự kiện “Cuộc chạy khẩn cấp” nhân ngày Toilet thế giới 19.11 nhằm thúc đẩy mọi người quan tâm hơn tới việc xây dựng các nhà vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo sức khỏe. Tất cả kinh phí hơn 5 tỉ đồng đều do anh bỏ tiền túi và vận động thêm các nhà mạnh thường quân.

Với anh mục đích là làm “cuộc cách mạng” thay đổi chất lượng nhà vệ sinh tại Việt Nam, bắt đầu từ trường học, bệnh viện, các khu vực công cộng đông người và hoàn toàn miễn phí cho người dùng. Kinh phí để sử dụng bằng nguồn xã hội hóa, vốn được thu hồi từ quảng cáo, quảng cáo quanh nhà vệ sinh, một ý tưởng mới. Bởi để giác quan của mỗi người nhìn vào nhà ... Kế hoạch là vậy nhưng đến giờ vẫn còn vướng nhiều thủ tục. Anh bộc bạch: “Tôi không xin Nhà nước tiền bởi Nhà nước còn rất nhiều chuyện để lo, tôi chỉ xin cơ chế để mình an tâm làm. Còn bây giờ, trước khi có cơ chế, tất cả các công trình nghiên cứu, nhà vệ sinh miễn phí mà Kim Hoàng Hiệp đang xây dựng đều từ chính tiền túi của tôi hoặc tôi vận động một vài nơi thân thiết tham gia, hỗ trợ”.

Không chỉ xây dựng nhà vệ sinh thông minh miễn phí, anh còn liên hệ với Tổ chức Nhà vệ sinh thế giới để mở các khóa học miễn phí ngắn hạn về thiết kế nhà vệ sinh, đào tạo đội ngũ nhân viên nhà vệ sinh. Anh đúc kết: “Đa phần người dân xem nhà vệ sinh là công trình phụ nên không chú trọng nhưng thực tế nhà vệ sinh có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe nếu thiết kế, vận hành không đúng cách. Bên cạnh đó, các nhân viên làm việc tại các nhà vệ sinh hiện nay chưa được đào tạo đúng nghĩa để họ tự hào xem đó là một nghề như tất cả những nghề khác. Họ cần được tôn trọng, cần có hợp đồng làm việc, lương thưởng, bảo hiểm xã hội, chăm sóc sức khỏe... Phải để cho họ yêu công việc của mình thì họ mới làm tốt được”.


 
Anh Hiệp cùng vợ nhận giải bảng vàng doanh nhân đất Việt

Phía trước “cuộc cách mạng” nhà vệ sinh là một chặng đường dài với không ít thử thách nhưng với ý chí quyết tâm của mình, sự đống thuận của xã hội sớm giúp anh hoàn thành giấc mơ nhà đạt chuẩn trên toàn quốc.
 
Như Anh

 

Tags:
Tin tức mới
Video mới
Album mới
  • Là một người làm quản lý ngành văn hóa của Thị xã Cửa Lò và huyện Hưng Nguyên tỉnh Nghệ An hơn 40 năm, cũng khoảng chừng đó thời gian ông cầm máy ảnh để phục vụ cho chuyên môn và niềm đam mê của mình. Nhưng phải đến lúc nghỉ hưu ông mới có thời gian để thực hiện niềm đam mê đó. Hiên nay mỗi năm ông có 6 tháng sống ở Mỹ và khoảng thời gian đó ông chủ yếu dành để đi sáng tác ở các địa danh nối tiếng nước Mỹ, cũng như đời sống sinh hoạt của người dân Mỹ, để được bày tỏ cảm xúc của mình cho niềm đam mê trên từng tác phẩm.
    Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống xin giới thiệu một số tác phảm của ông được thực hiện tại Mỹ:
     
  • Nghệ sĩ nhiếp ảnh Đinh Quang Thành đã hơn 80 tuổi Nhưng ông vẫn miệt mài sáng tác, không chi ở Hà Nội mà ông còn đi khắp miền Tây Bắc. Niêm đam mê cảnh đẹp mùa xuân và nghệ nghiệp khiến ông không bao giờ ngơi nghỉ. NAVĐS xin giới thiêu với bạn đọc bộ ảnh Mùa xuân Tây Bắc của Ông. Ông tâm sự tren Facebook:  "Tôi kém đủ điều nên ngại sử dụng máy tính, đặc biệt là trang Phây - búc. Đành là gom góp những gì tôi lượm được từ các bạn, đồng nghiệp và người thân rồi viết lời cảm ơn, cáo lỗi, mong được lượng thứ".
    Xin gửi tới các bạn ít tấm ảnh Xuân trên vùng Đông - Tây Bắc Tổ quốc gọi là chút quà Tết tôi mang ở đó về, thay cho lời cảm ơn của tôi đến với mọi người.
    Đinh Quang Thành
  •  
    Theo nhận định của các chuyên gia du lịch tại Việt Nam, trong tương lai gần, loại hình du lịch chụp ảnh sẽ phát triển bởi vì đất nước ta có rất nhiều cảnh đẹp, rất nhiều di sản thiên nhiên,vật thể, phi vật thể của nhân loại mà Việt Nam đang nắm giữ. các khu vực di sản, điểm tham quan du lịch, làng cổ, làng nghề và hình ảnh đầy màu sắc về cuộc sống hàng ngày của người dân Việt Nam. Với sự phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ thông tin, các thiết bị thông minh như điện thoại di động, máy ảnh, tiện lợi dễ sử dụng. Bên cạnh đó đời sống văn hóa tinh thần ngày càng cao, đòi hỏi cuộc sống có nhiều thay đổi và ngành du lịch cũng đã phát triển không ngừng và từng bước đổi mới để bắt nhịp với cuộc sống.

    Những người yêu thích bộ môn nhiếp ảnh thường tự tận hưởng niềm đam mê của mình bằng các cuộc hành trình đi đến những nơi có khung cảnh đẹp để chụp cho riêng họ một bộ ảnh tuyệt vời. Loại hình du lịch này được gọi là "các chuyến tham quan chụp ảnh", và gần đây một số công ty du lịch tại Việt Nam đã tổ chức các tour du lịch như vậy để đáp ứng nhu cầu của các vị khách đam mê "ngắm và bắn".
      Tạp chí nhiếp ảnh và Đời sống đang hướng tới các tua du lịch chụp ảnh, chụp ảnh ở đâu, mùa nào chụp cái gì và định hướng tổ chức tư vấn cho những người đam mê du lịch chụp ảnh, để chuyển đi du lịch đạt kết quả như mong muốn, có thêm những tác phẩm tốt sau chuyên du lịch, thỏa nỗi đam mê. Không riêng gì các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp mà tất cả các bạn trẻ thích phượt chụp ảnh chúng tôi cũng tổ chức cho những tua riêng. 
     

    Doanh nhân Vũ Minh Châu ( Tổng giám đốc CT Vàng bạc đá quí Bảo Tín Minh Châu) trong đợt đi du lịch chụp ảnh tại Bản đảo Sơn Trà
    do hướng dẫn viên TCNA&ĐS tổ chức                                Ảnh: Vũ Đức Huy

      Ông Vũ Minh Châu - Tổng Giám đốc Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu nói rằng;  Mặc dù công việc rất bận rộn nhưng anh và bạn bè thường tổ chức các chuyển đi du lịch chụp ảnh do các nghệ sĩ nhiếp ảnh làm hướng dẫn viên. Ông không đặt nặng tầm quan trọng về tính nghệ thuật của bức ảnh, nhưng cố gắng chụp rất thực tế và sống động gây nhiều cảm xúc cho người xem. Điều quan trọng là mỗi khi nhìn qua ống kính và bấm máy, là một khoảnh khắc đẹp đã được ghi lại. Chúng tôi thực sự thích ý nghĩa này, vì vậy chúng tôi thường tự tổ chức các chuyến tham quan chụp ảnh như vậy. Nếu có được tổ chức tua định hướng chụp cái gì ở đâu theo mùa vụ và chuyên nghiệp thì mình sắp xếp được lịch trước, mặc định được kể hoạch trước, có lịch thì dễ đi hơn nên mình sẽ sẵn sàng đăng ký tham gia tua này.

    Trào lưu đang thịnh hành bây giờ là một số lượng lớn những bạn trẻ ở các thành phố lớn thường lập các nhóm để cùng nhau đi xa chụp ảnh một cách tự do. Họ thường đi tới các điểm đến nổi tiếng có cảnh quan tuyệt đẹp và văn hóa nổi bật để chụp ảnh. Đối với những người không thể đi xa thì họ chỉ chụp ảnh ở thành phố nơi họ sinh sống, nhưng nếu chịu khó tìm kiếm những góc mới trong thành phố, họ vẫn có thể cho ra đời những tác phẩm sống động.
     

    Vọc chà vá chân nâu tại bản đảo Sơn Trà            Ảnh : Vũ Minh Châu
     
    Những người yêu thích bộ môn nhiếp ảnh thường tự tận hưởng niềm đam mê của mình bằng các cuộc hành trình đi đến những nơi có khung cảnh đẹp để chụp cho riêng họ một bộ ảnh tuyệt vời. Loại hình du lịch này được gọi là "các chuyến tham quan chụp ảnh", còn giới chuyên môn nhưHội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh thì thường tổ chức các Trại sáng tác hàng năm  và gần đây một số công ty du lịch tại Việt Nam đã tổ chức các tour du lịch như vậy để đáp ứng nhu cầu của các vị khách đam mê "ngắm và bắn".Tuy nhiên vì những người đi chụp ảnh du lịch lần đầu tiên đến các đia điểm du lịch nên họ không hiếu biết nhiều về những góc nhìn, vị trí, ảnh sáng, thời tiết, văn hóa tập quán, phong tục...  của từng vùng miền đề chụp được những bức ảnh đẹp. Nên bị bỏ lỡ nhiều cơ hội dẫn đến không có được những bức ảnh tốt do vậy Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống sẽ tổ chức chuyên nghiệp cho các tua du lịch chụp ảnh, hướng dẫn kỹ thuật định hướng kể hoạch cho các tác giả,các du khách có những bức ảnh đẹp nhất khi đi du lịch chụp ảnh. Hướng dẫn viên là các Nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên chụp ảnh về ngành du lịch sẽ trực tiếp dẫn dắt các tua du lịch chụp ảnh. Các hướng dẫn viên là nghệ sĩ nhiếp ảnh nên sắp xếp các các đối tượng chụp và cảnh sao cho phù hợp, chẳng hạn như các chợ phiên địa phương với hình ảnh mua bán tấp nập, cảnh một phụ nữ trẻ chèo thuyền trên dòng sông chiều hoàng hôn nắng vàng, mùa gặt của đồng bào vùng cao, nghề dệt thổ cẩm ở đâu.... Và  chúng tôi luôn phải tìm kiếm, phát hiện các điểm đến mới lạ, nắm bắt được những khoảnh khắc đẹp, tìm được những góc chụp đẹp và mùa nào đẹp để tư vấn cho khách du lịch.
     
    Với du khách nước ngoài, cũng có nhiều yêu cầu khác nhau.Mặc dù họ yêu thích các điểm du lịch nổi tiếng như Huế, Mỹ Sơn và Hạ Long nhưng họ không có đủ thời gian để chụp ảnh. Tuy vậy cảnh một nữ sinh trung học mặc áo dài trắng tung bay trong gió sau giờ tan học, cảnh người lao động nghỉ ngơi sau thời gian làm việc hay cảnh của một gia đình đang đoàn tụ bên bếp lửa tại một nơi nào đó trong khu vực trung tâm có thể thu hút khách du lịch nước ngoài trong nhiều giờ.Thường các ống kính của du khách Việt Nam dùng để ghi lại những khoảnh khắc đẹp về phong cảnh, di sản.. thì, trong khi ống kính của du khách nước ngoài thường để khám phá cuộc sống hàng ngày ở Việt Nam"
     





    Hiên nay một số công ty du lịch lữ hành đã tổ chức các tua du lịch chụp ảnh nhưng Do yêu cầu cao nên chi phí của loại hình du lịch này thường cao hơn 25-30% so với tour bình thường vì các công ty du lịch phải mời các nhiếp ảnh gia và người mẫu để phục vụ cho một nhóm nhỏ khách du lịch. Một số nhà khai thác tour du lịch đã hợp tác với các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để tổ chức các tour du lịch chụp ảnh cho khách du lịch trong nước và ngoài nước.


    Những tác phẩm gặt hái được sau các chuyến du lịch chụp ảnh do TCNA&ĐS tổ chức

     Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống có một đội ngũ phóng viên, cộng tác viên là các nghệ sĩ nhiếp ảnh đại diện ở các khu vực trên cả nước, rất am hiếu từng chi tiết của các địa điểm chụp ảnh. Chúng tôi luôn tìm tòi khám phá để tìm ra những góc ngoạn mục tại mỗi điểm đến và sắp xếp, hướng dẫn tất cả mọi thứ cho khách du lịch để họ có được những bức ảnh đẹp nhất. Đây là một lĩnh vực mới mà chúng tôi đang hướng đến để chuyên nghiệp hóa các tú du lịch chụp ảnh và tổ chức sự kiện. Trong các chuyến đi chúng tôi  luôn cập nhật thông tin hàng giờ, hàng ngày. Sau mỗi chuyển du lịch các tác phẩm tốt của khách du lịch được chúng tôi đăng tải quảng bá rỗng rãi trên Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống in và điện tử.
            Sỹ Minh
     

  • Ngoài là nhà kinh doanh tài ba, nổi tiếng là "ông vua" ngành vàng, Doanh nhân văn hóa- TGĐ Vũ Minh Châu còn là người có tâm hồn nghệ sĩ, yêu thiên nhiên, đất nước qua từng khung hình nhỏ.  Với ông khi đã bị "vướng" vào cái duyên nhiếp ảnh và trở thành "tín đồ" của nghệ thuật ảnh, đó chính là lúc nhiếp ảnh giúp ông vươn tới cái đẹp, hoàn thiện bản thân trong công việc và cuộc sống.
    Với niềm say mê chụp ảnh cùng những chuyến đi TGĐ Vũ Minh Châu đã thu cả nghìn trùng nước non, thiên nhiên bao la hùng vỹ, tình yêu lao động... nằm gọn trong hàng trăm bức ảnh nghệ thuật của mình. Cũng thật là cơ duyên, vào năm 2010 tình cờ những bức ảnh của ông được mời tham gia triển lãm ảnh Chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long, Hà Nội. Và may mắn, tác phẩm ảnh "Hàng Xuất Khẩu" của ông Vũ Minh Châu đã đạt điểm 10- Điểm cao nhất do Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam chấm điểm và được trưng bày tại triển lãm ảnh "Hà Nội - Thời đại Hồ Chí Minh". Đây là một trong những niềm vinh dự mà tình yêu nghệ thuật đã mang lại vinh dự cho ông.
      Tạp chí NA&ĐS xin giới thiệu với bạn đọc một số tác phẩm của Ông trong một chuyến đi sáng tác tại Đà Nẵng.
      Sỹ Minh

     
Gọi ngay

Top