Quảng Trị: Địa đạo Vịnh Móc là điểm du lịch lịch sử hấp dẫn

16:07 17/03/2018

NADSO - Di tích lịch sử cấp Quốc gia Địa đạo Vịnh Móc, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị được bắt đầu đào từ đầu năm 1965 và hoàn thành vào ngày 18 tháng 02 năm 1966.

Vào sâu trong Địa Đạo ta nhìn thấy một hệ thống hang đào công phu và hiện đại. Để bảo đảm cho hàng trăm con người ăn, ở, sinh hoạt an toàn, trong công cuộc kháng chiến chống mỹ cứu nước, người  ta xây dựng rất nhiều căn hộ, mỗi căn hộ đủ chỗ cho ba đến bốn người ở. Trong lòng địa đạo có ba giếng nước, một hội trường, bệnh xá, nhà hộ sinh, trạm phẫu thuật, bếp Hoàng Cầm, kho gạo, trạm đặt máy điện thoại..

Ðịa đạo được cấu tạo thành ba tầng. Tầng một sâu cách mặt đất từ 12 đến 15 m, là nơi chiến đấu và trú ẩn tạm thời.Tầng hai sâu 18 m là nơi sống và sinh hoạt của nhân dân, đóng trụ sở của Ðảng ủy, UBND và Bộ Chỉ huy quân sự. Tầng ba sâu 22 m dùng làm kho chứa hậu cần cung cấp cho đảo Cồn Cỏ và phục vụ chiến đấu của Quân Dân Vịnh Mốc.Vỉnh Linh, Quảng Trị thời bấy giờ.

Để ghi nhận một thời kỳ hào hùng của dân tộc. Năm 1995  được Bộ Văn hóa công nhận di tích lịch sử cấp Quốc gia và đưa vào khai thác du lịch.

Dưới đây là những hình ảnh đẹp, Nhiếp Ảnh&Đời Sống xin giới thiệu đến quý bạn đọc :





















Hoàng An

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Quảng Trị: Địa đạo Vịnh Móc là điểm du lịch lịch sử hấp dẫn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO